Cổ phiếu công nghệ đang dẫn đầu đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ

Cổ phiếu công nghệ đang dẫn đầu đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ

22:48 03/09/2020

Chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh khi ngày càng nhiều nhà đầu tư rời bỏ nhóm cổ phiếu công nghệ vốn đã tăng rất cao, thị trường bắt đầu đặt câu hỏi về tính bền vững của chúng.

Chỉ số S&P 500 đã quay đầu giảm sau khi thiết lập đỉnh lịch sử, đây cũng là đà giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 6 trong bối cảnh Apple, Microsoft, Amazon và Facebook đều đang bị bán tháo. Chỉ số chứng khoán Nasdaq có thời điểm giảm hơn 5%. Chứng khoán châu Âu xóa bỏ đà tăng. Euro sụt giảm ngày thứ ba do tín hiệu Ngân hàng Trung ương châu Âu lo ngại về sức mạnh của đồng tiền chung khu vực này. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng đang hướng tới các mốc thấp hơn.

Chứng khoán toàn cầu đã chạm đỉnh kỷ lục nhờ những hy vọng mới về vaccine cho coronavirus, nhưng các nhà đầu tư đang đặt câu hỏi về sự hợp lý cho việc định giá quá cao đối với một số cổ phiếu khi đại dịch vẫn đang hoành hành. Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm vào tuần trước, các nhà đầu tư tại Mỹ có thể đang chờ đợi bằng chứng về sự phục hồi kinh tế đầy đủ hơn sau khi S&P 500 đã tăng tới 60% kể từ đáy của tháng 3.

Alec Young, Giám đốc đầu tư tại Tactical Alpha LLC cho biết: “Thành thật mà nói, nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu công nghệ càng sâu thì thị trường nói chung sẽ càng bền vững. Thị trường quá mua, có quá nhiều người theo đuổi những tên tuổi công nghệ. Tất cả đều khỏe mạnh, chỉ là sự định giá đã bị kéo căng"

Trong khi đó, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã thông báo với các tiểu bang chuẩn bị cho vắc-xin Covid-19 sẵn sàng vào ngày 1/11, một mục tiêu đấy tham vọng ngay trước cuộc bầu cử tổng thống. Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci cũng cảnh báo về khả năng gia tăng số ca mắc bệnh ở Mỹ từ kỳ nghỉ lễ dài cuối tuần sắp tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ