Tesla nối lại hoạt động giao dịch bằng tiền điện tử

Tesla nối lại hoạt động giao dịch bằng tiền điện tử

15:47 29/10/2021

Công ty xe điện của Elon Musk, Tesla, đã thông báo với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) rằng họ có thể bắt đầu lại hoạt động giao dịch bằng tiền điện tử cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Công ty giải thích rằng trong chín tháng, tính đến ngày 20 tháng 9, họ đã “mua tổng cộng 1,50 tỷ đô la bitcoin”. Báo cáo thu nhập quý 3 cũng cho thấy rằng, bảng cân đối kế toán của Tesla ước tính số bitcoin trên trị giá 1,26 tỷ đô la, sau khi có sự suy giảm liên quan đến bitcoin trong hai quý vừa qua.

Hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho biết thêm rằng trong ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3, Tesla “ chấp nhận bitcoin như một khoản thanh toán cho việc bán một số sản phẩm của chúng tôi tại các khu vực cụ thể, tuân theo luật hiện hành”.

Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng họ đã "đình chỉ hoạt động này vào tháng 5 năm 2021."

Dù vậy, công ty xe điện vẫn đưa ra một số thông báo bổ sung rằng: “Trong tương lai, chúng tôi có thể bắt đầu lại hoạt động giao dịch bằng tiền điện tử ('tài sản kỹ thuật số') cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.”

Công ty ô tô điện Tesla, có vốn hóa thị trường lần đầu tiên đạt 1 nghìn tỷ đô la trong tuần này, giải thích rằng họ “tạm ngừng mua xe bằng bitcoin” do lo ngại “về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng nhanh chóng để khai thác và giao dịch bitcoin, đặc biệt là than, lượng khí thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào. ”

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk sau đó đã cố gắng thuyết phục những người khai thác bitcoin sử dụng năng lượng tái tạo.

Vào tháng 5, anh ấy đã nói chuyện với những người khai thác bitcoin ở Bắc Mỹ, sau đó họ thành lập Hợp đồng khai thác Bitcoin để “thúc đẩy tính minh bạch trong việc sử dụng năng lượng và đẩy nhanh các sáng kiến bền vững trên toàn thế giới”.

Vào tháng 6, Musk đã tweet : "Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (~ 50%) của các thợ mỏ với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin."

Tại sự kiện “B Word” vào tháng 7, Musk nói : “Có vẻ như Bitcoin đang chuyển hướng nhiều hơn sang năng lượng tái tạo và một loạt các nhà máy than nặng đang được sử dụng… đã bị đóng cửa, đặc biệt là ở Trung Quốc.”

Ông nói thêm: “Tôi muốn thực hiện thêm một chút thẩm định để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức hoặc trên 50% và có xu hướng tăng con số đó. Nếu vậy, Tesla rất có thể sẽ tiếp tục chấp nhận bitcoin ”.

Trong khi Tesla chỉ chấp nhận bitcoin, Musk đã thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter vào tháng 5 để hỏi những người theo dõi của mình liệu Tesla có nên chấp nhận dogecoin (DOGE) hay không. 78,2% trong số hơn 3,9 triệu phiếu bầu ủng hộ việc Tesla chấp nhận tiền điện tử meme.

Musk gần đây đã xác nhận rằng cá nhân ông sở hữu bitcoin, ether và dogecoin. Trong khi đó, các công ty của ông, Tesla và Spacex, chỉ sở hữu bitcoin.

Link gốc tại đây.

Theo Báo Tổ quốc

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ