Tâm lý nghỉ lễ đã bao phủ trên thị trường

Tâm lý nghỉ lễ đã bao phủ trên thị trường

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

11:22 23/12/2020

"Tâm lý hoảng loạn" rõ ràng đã qua

Chứng khoán châu Âu và hợp đồng tương lai Mỹ hiện đang cao hơn. Không có gì ngạc nhiên khi khối lượng giao dịch thấp đi đáng kể do số lượng nhân viên đi làm và độ nhiệt của thị trường giảm dần, bạn có thể lập luận rằng thị trường đang giao dịch với tâm lý nghỉ lễ cho đến đầu tháng 1.

Tôi không chắc phải bình luận gì khác ngoài điều đó. Nhìn lướt qua USD/MSN cho thấy đã về mức 20, cụ thể đã được giao dịch ở 19.99 hoặc 20.00 vào chín trong mười ngày qua và ngày hôm nay vẫn ở mức đó. Điều thú vị là một phong vũ biểu rủi ro cổ điển không còn dự báo xu hướng, ít nhất là trong ngắn hạn. Bạn có thể lập luận rằng Mexico đang phải đối mặt với một số rủi ro liên quan đến sức khỏe cộng đồng, ​​nhưng, có quốc gia phía tây bán cầu nào mà không chịu rủi ro.

Tôi cho rằng đó lại là một lý do nữa để chúng ta kết thúc công việc giao dịch cho năm nay. Nhớ lại quá khứ vào năm khi các ngân hàng đầu tư bắt đầu hoạt động vào tháng 12, có rất nhiều lý do để tiếp tục tham gia giao dịch trong suốt kỳ nghỉ lễ. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác và rủi ro mất tiền trong một giao dịch ngu ngốc lớn hơn thời cơ của khả năng vắt kiệt được một vài điểm lợi nhuận cuối cùng - đối với hầu hết các trader.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ