Tại sao các trader tìm đến trái phiếu chính phủ kho bạc Mỹ?

Tại sao các trader tìm đến trái phiếu chính phủ kho bạc Mỹ?

16:48 26/04/2023

Các trader tìm đến TPCP kỳ hạn ngắn khi lo sợ về cuộc khủng hoảng ngân hàng như đã từng xảy ra vào tháng Ba.

Tin tức First Republic Bank đang xem xét việc bán các khoản thế chấp và chứng khoán dài hạn trị giá 100 tỷ USD sau báo cáo thu nhập đáng thất vọng đã ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. HĐTL chứng khoán đã tăng nhờ báo cáo thu nhập tốt hơn kỳ vọng từ Microsoft và Alphabet, nhưng sự phục hồi này có thể sẽ không ổn định và bắt đầu chuyển hướng rất nhanh.

PacWest Bancorp đã báo cáo rằng tổng số tiền gửi tăng hơn 1 tỷ USD tính đến ngày 31/3 so với chỉ vài ngày trước đó - và tin tức này đã xoa dịu nỗi sợ hãi của thị trường. Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đang tiến hành một cuộc bỏ phiếu trong tuần này về dự luật trần nợ. Căn cứ vào mức độ dễ tổn thương của nền kinh tế Mỹ tại thời điểm này, giới đầu tư hầu như không thể đối mặt với viễn cảnh khủng hoảng ngân hàng tái diễn, chứ đừng nói đến việc có thêm vấn đề trần nợ. Không có gì ngạc nhiên khi chênh lệch giữa trái phiếu doanh nghiệp có lợi suất cao và chứng khoán cấp đầu tư đã bắt đầu mở rộng trở lại, hiện ở mức khoảng 328 điểm cơ bản.

Suy thoái thường xảy ra do những ẩn số chưa biết đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, do đó, thật trớ trêu khi hai trong số các rủi ro lớn nhất - mức độ và khả năng lan rộng của các vấn đề ngân hàng và những rắc rối có thể xảy ra do sự sụp đổ trần nợ - đều là những ẩn số đã biết.

Ở Úc, lạm phát giảm nhẹ so với ước tính, điều này có thể khuyến khích RBA tiếp tục giữ nguyên lãi suất vào tuần tới. Ở Thụy Điển, thị trường kỳ vọng Riksbank sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, nhưng rủi ro là họ có thể sẽ khá hawkish.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ