Sự chao đảo của thị trường chứng khoán gần đây mới chỉ là khởi đầu cho một tuần lễ đầy sóng gió phía trước!

Sự chao đảo của thị trường chứng khoán gần đây mới chỉ là khởi đầu cho một tuần lễ đầy sóng gió phía trước!

18:04 30/10/2020

Sự chao đảo của thị trường chứng khoán gần đây có thể mới chỉ là "sự khởi động" cho những gì sắp xảy ra trong tuần tới. Hành động điều chỉnh vị thế trước cuộc bầu cử Mỹ và các cuộc họp chính sách tiền tệ phía trước khiến chúng ta khó có thể thấy bất kỳ động thái "buy on dip" nào của thị trường trong thời điểm hiện tại.

Kết quả kinh doanh của nhóm cổ phiếu công nghệ, dẫn đầu là Apple đang chịu trách nhiệm cho sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán, với việc hợp đồng tương lai chỉ số Nasdaq 100 đã giảm mạnh nhất. Thu nhập cao hơn ước tính đã không đủ để đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư trước những lo ngại về sự tăng trưởng bền vững và với mức định giá quá đắt đỏ như hiện tại. Tất nhiên, biến động của thị trường chứng khoán cũng cần phải được suy xét trong bối cảnh tâm lý thận trọng trong thời gian gần đây.

Điều này đã đặt ra một ngày đầy thử thách cho thị trường chứng khoán tại châu Âu và Mỹ khi tình hình đại dịch đang ngày một tồi tệ trên khắp Eurozone đã làm lu mờ một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng trong hôm nay. Sự phục hồi mạnh mẽ trong dữ liệu GDP quý 3 của Mỹ đã không còn quan trọng ở thời điểm hiện tại, trong khi ECB đã cảnh báo rằng bối cảnh kinh tế đang trở nên xấu đi vì tình hình Covid-19 tồi tệ. Tất cả các công cụ nới lỏng của ECB đều đã sẵn sàng và chúng sẽ rất cần thiết vì lạm phát sợ bộ của khu vực EU có khả năng sẽ xuống mức âm trong tháng này.

Nói chung, đà lao dốc của thị trường chứng khoán đã được tiếp thêm động lực khi USD bứt phá qua ngưỡng kháng cự quan trọng. Chúng ta sẽ khó có thể thấy được dữ liệu thu nhập cá nhân và chi tiêu của Hoa Kỳ sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho thị trường (giống nhưGDP quý 3 hôm qua). Và hãy lưu ý rằng những gì diễn ra trong ngày hôm nay mới chỉ là sự khởi động cho một tuần lễ đầy biến động phía trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ