Năm điểm chính rút ra từ cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB

Năm điểm chính rút ra từ cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB

00:45 30/10/2020

Dưới đây là những điểm chính rút ra từ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và phát biểu của Chủ tịch Christine Lagarde:

Các nhà hoạch định chính sách thừa nhận triển vọng xấu đi xuất phát từ sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 và việc áp đặt hạn chế đi lại mới của chính phủ các nước, nhưng ECB vẫn giữ nguyên chương trình mua trái phiếu khẩn cấp trị giá 1.35 nghìn tỷ euro.

Điều này vốn đã được mong đợi, và phát biểu của chủ tịch Lagarde cũng vậy. Bà phát tín hiệu bắt đầu hành động vào tháng 12, và ít hoài nghi về việc ECB sẽ hiệu chỉnh lại chính sách sau khi có những dự báo kinh tế mới.

Hội đồng thống đốc sẽ xem xét tất cả các công cụ theo ý mình, có thể là chương trình đại dịch, QE thông thường hoặc các khoản vay dài hạn giá rẻ cho các ngân hàng. Các quan chức đã làm việc về các biện pháp kích thích mới.

Chủ tịch Lagarde cho biết nền kinh tế khu vực đồng tiền chung đang mất đà nhanh hơn dự kiến, và rủi ro “rõ ràng là nghiêng về chiều hướng đi xuống”. Lạm phát cũng sẽ duy trì ở mức dưới 0 vào đầu năm 2021, nhưng áp lực giảm phát là chưa thể đoán trước.

Đồng Euro giảm mạnh nhất nhóm G-10 và giao dịch dưới vùng 1.17 đô la. Thị trường lãi suất đang kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 10 điểm cơ bản cho đến tháng 6/2021 dựa trên các tín hiệu “bồ câu” của ngày hôm nay

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ