Sự căng thẳng của thị trường đang thúc đẩy cho đà tăng của giá vàng

Sự căng thẳng của thị trường đang thúc đẩy cho đà tăng của giá vàng

17:28 20/03/2023

Vàng có thể đạt mức cao kỷ lục nếu những nỗ lực mới nhất từ các nhà chức trách không ngăn chặn được cuộc khủng hoảng ngân hàng và rủi ro lây lan.

Nhu cầu trú ẩn gia tăng sẽ cho thấy giá trị của vàng trong thời kỳ khó khăn.

Cuộc giải cứu Credit Suisse gây tranh cãi, cùng với động thái tăng cường huy động vốn bằng USD, là các quyết định táo bạo nhằm hạn chế lo ngại về việc nhu cầu vay giảm và cuộc khủng hoảng niềm tin ngày càng lan rộng. Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Fed vào giữa tuần. Khi lạm phát Mỹ vẫn cao, họ nên có một động thái thắt chặt với quy mô nhỏ. Nhưng nếu Chủ tịch Powell và các quan chức Fed giữ nguyên lãi suất, vàng sẽ được hưởng lợi.

Vàng đã duy trì đà tăng ngay cả trước khi cuộc khủng hoảng ngân hàng bắt nguồn từ vụ sụp đổ SVB, lan rộng khắp thị trường và trở thành tâm điểm chú ý. Hơn nữa, các ngân hàng trung ương đã mua vàng với khối lượng lớn. Nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ cũng đã hỗ trợ cho giá vàng, đặc biệt là Trung Quốc sau khi họ dỡ bỏ chính sách Zero Covid. Nếu cuộc suy thoái tiềm tàng ở Mỹ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các tài sản rủi ro, thì kim loại này sẽ tăng nhanh chóng. Và cuộc chiến trần nợ của Mỹ cũng đang thúc đẩy kịch bản này.

Vàng đã tăng 9% so với đầu năm. Mức đỉnh của kim loại này là 2,075 USD/oz trong thời kỳ đại dịch. Nếu giá vàng vượt qua 2,000 USD/oz, có thể mở đường cho đợt tăng lên mức cao hơn trong tương lai.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ