Sóng gió dồn dập đổ về trước giờ chủ tịch Powell phát biểu

Sóng gió dồn dập đổ về trước giờ chủ tịch Powell phát biểu

18:09 27/08/2020

Các yếu tố tiêu cực đang đổ về dồn dập trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tối ngày hôm nay, và thách thức đà tăng vốn không gặp nhiều trở ngại gần đây của thị trường chứng khoán.

Cơn bão Laura sắp đổ bộ vào đất liền và căng thẳng Mỹ-Trung leo thang tại Biển Đông đang là v. Một yếu tố có thể gây thiệt hại lớn tới kinh tế, yếu tố còn lại sẽ là bài kiểm tra cho niềm tin vào khả năng cứu nguy của Fed với chính sách hạ lãi suất.

Chủ tịch Fed Powell sẽ cung cấp bản cập nhật về đánh giá khung chính sách tiền tệ vào lúc 8:10 tối nay theo giờ Việt Nam. Đây sẽ là mở đầu cho các thông tin quan trọng sau đó và thị trường có vẻ như đã sẵn sàng để chào đón một giai đoạn lạm phát vượt mức mục tiêu ở phía trước. Nếu những gì săp xảy ra đi ngược lại kỳ vọng này của thị trường, sẽ có nguy cơ dẫn đến phản ứng giống như sau cuộc họp FOMC 31/7 – Lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài tăng vọt, USD mạnh lên. Ngược lại, sự xác nhận về một chính sách siêu dovish trong thời gian dài sắp tới có thể sẽ tiếp thêm động lực cho đà tăng của thị trường chứng khoán và làm tăng thêm các yếu tố cơ bản khiến cho đồng USD suy yếu và lợi suất thực tiếp tục giảm.

Ngay sau đó, cơn bão Laura sẽ đổ bộ vào đất liền, dự kiến gây thiệt hại lớn cho kinh tế Mỹ và có thể làm tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Nhưng trọng tâm của bài phát biểu ngày hôm nay sẽ xoay quanh việc sự chậm lại của xu hướng giảm có phải chỉ là sự trục trặc từ yếu tố chu kỳ hay không. Giá trái phiếu chính phủ đảo chiều tăng trong suốt phiên giao dịch thứ Tư sau 3 ngày bị bán tháo, khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn. Và động thái này có thể sẽ tiếp tục được nới rộng trong ngày hôm nay.

Tại châu Âu, trái phiếu chính phủ Anh và Đức có thể sẽ tăng cùng với trái phiếu Mỹ trong ngày hôm nay sau một xu hướng giảm dài vì đươc hỗ trợ bởi tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại tại khu vực EU. Các rủi ro đối với giai đoạn phục hồi kinh tế tiếp theo có thể sẽ được đề cập trong một bài phát biểu của ông Lane, thành viên ECB trong ngày hôm nay. Đây cũng làm một tố khó lường khác mà thị trường cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ