Sóng đang cuồn cuộn chảy, chỉ là không phải ở nơi bạn nghĩ

Sóng đang cuồn cuộn chảy, chỉ là không phải ở nơi bạn nghĩ

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:34 18/11/2020

Bitcoin đã tăng giá mạnh mẽ trong sáng nay. Ở những nơi khác thì sao? Cuộc đụng độ giữa các thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19 và nỗi lo sợ đại dịch bùng phát khiến thị trường diễn biến trái chiều và chờ đợi một chất xúc tác mới trong thời gian tới.

Đà tăng mới đây của Bitcoin đã gợi lại khoảnh khắc cuối năm 2017, khi đồng tiền mã hóa này tăng gần 1,400% trước khi sụp đổ. Sắc xanh trong phiên Á đã bị xóa sạch bởi một nhịp đảo chiều mạnh mẽ. Bitcoin có thể sẽ điều chỉnh giảm sâu hơn, nhưng nên nhớ đây đã là 2020 rồi đó, chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Một dữ liệu đáng chú ý khác là thị trường nhà ở Hoa Kỳ, khi dữ liệu niềm tin xây dựng đã tăng lên mức cao kỷ lục. Tình trạng khan hiếm khi người dân đổ xô đi mua nhà đang là dấu hiệu tích cực cho các chỉ số nhà ở trong tháng 10. Những cảnh báo mới nhất của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng quá trình hồi phục của nền kinh tế "sẽ còn là một chặng đường dài", tái khẳng định lãi suất vẫn sẽ tiếp tục được giữ ở mức thấp và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang quay trở lại mức trước tin tức vắc-xin của Pfizer.

Chủ tịch Powell và các nhà hoạch định chính sách đã cùng nhau làm lu mờ ảnh hưởng của các tin tức tích cực về vắc-xin Covid-19, khi Chủ tịch ECB Lagarde cũng không cho rằng đây là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Không có gì ngạc nhiên khi việc vắc-xin Covid-19 được phát triển vào đầu năm 2021 đã được ECB tiên liệu từ trước. Kỳ vọng các NHTW tiếp tục nới lỏng làm tăng sức hấp dẫn của trái phiếu, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm của Bồ Đào Nha đã giảm về mức dưới 0 trước Tây Ban Nha. Dữ liệu lạm phát tháng 10 của EU được công bố lúc 17:00 GMT+7 hôm nay sẽ khiến thị trường tự tin hơn về khả năng ECB gia tăng quy mô gói thu mua tài sản khẩn cấp đại dịch PEPP, khi lạm phát cơ bản được dự báo sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp kỷ lục 0.2%.

Quãng thời gian sắp tới vẫn sẽ còn rất nhiều khó khăn, sự hưng phấn trên thị trường chứng khoán có thể sẽ bị gián đoạn. Tuy nhiên, sự lạc quan về vắc-xin Covid-19 cùng các động thái can thiệp của các NHTW có thể sẽ khiến cuộc chiến giằng co sớm đi đến hồi kết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ