Singapore dự kiến huy động 1.3 tỷ USD trái phiếu xanh

Singapore dự kiến huy động 1.3 tỷ USD trái phiếu xanh

15:26 22/08/2023

Kế hoạch của Singapore là huy động ít nhất 1.8 tỷ đô la Singapore (tương đương 1.3 tỷ USD) bằng cách chào bán trái phiếu xanh có kỳ hạn 50 năm, nhằm tăng khả năng tài chính để đối phó với biến đổi khí hậu.

Ủy ban Thanh toán Quốc gia của Singapore đã lựa chọn các ngân hàng Citi, DBS, OCBC, Standard Chartered và UOB để tiến hành thương vụ này. Dự kiến giao dịch sẽ bắt đầu trong tuần này, theo nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Quốc gia này cùng Hong Kong, Đức và Ý đã phát hành trái phiếu xanh trong năm nay, đẩy tổng lượng phát hành trái phiếu ngoại tệ của chính phủ và doanh nghiệp lên gần 340 tỷ USD cho đến nay trong năm 2023, tăng 17% so với năm trước, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Kế hoạch phát hành của Singapore là một phần của nỗ lực được công bố vào năm ngoái, nhằm huy động 35 tỷ SGD trong lĩnh vực tài trợ tập trung vào môi trường trước năm 2030.

Mặc dù thông báo về việc mở lại giao dịch trái phiếu vào thứ Ba không nêu rõ số tiền thu được sẽ được sử dụng như thế nào, tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu xanh của Singapore vào năm ngoái đã được gán cho việc mở rộng giao thông công cộng.

Khung trái phiếu xanh của Singapore về mặt lý thuyết sẽ được sử dụng cho các dự án bao gồm cải thiện hiệu suất năng lượng, ngăn chặn ô nhiễm hoặc quản lý tài nguyên thiên nhiên.

Trái phiếu đáo hạn vào tháng 8 năm 2072 được giao dịch trên mệnh giá ở mức khoảng 101 cents Singapore, giảm so với mức gần 125 cents trong tháng 5 nhưng tăng so với giá chào bán là 98.976 cents.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ