Sẽ không có gì là chắc chắn trong điều kiện thị trường hiện tại!

Sẽ không có gì là chắc chắn trong điều kiện thị trường hiện tại!

18:42 28/10/2020

Chênh lệch thăm dò bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang dần thu hẹp lại khiến các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng của kịch bản “Blue Wave” trong khi hy vọng về việc thông qua gói kích thích tài khóa trước cuộc bầu cử ngày 3/11 đã tan thành “mây khói”. Thêm vào đó, những đợt bùng phát Covid-19 đang trở lại tồi tệ trên nhiều quốc gia trên thế giới, khiến cho triển vọng chung trong tương lai gần là rất khó đoán. Mọi lập luận tại thời điểm này đều không có giá trị nhiều.

Chứng khoán châu Âu đang chìm trong sắc đỏ, trong bối cảnh Pháp dự kiến thông báo giãn cách xã hội trong một tháng vào tối nay và Đức đang cân nhắc các biện pháp hạn chế đối với các dịch vụ khách sạn. Tỷ lệ tử vong do Covid-19 tăng cao làm dấy lên những sự nghi ngại trong đợt bùng phát thứ hai này. Sự bất ổn đã che phủ những hiệu ứng tích cực từ báo cáo thu nhập và khiến cho Stoxx 600 phá vỡ biên độ giao dịch được thiết lập kể từ tháng Sáu.

Việc thị trường kỳ vọng ECB sẽ có thiên hướng “bồ câu” (dovish) trong cuộc họp ngày mai đã khiến cho đồng EUR phải chịu áp lực trong khi biến động hàm ý kỳ hạn 1 tuần của EUR tăng vọt (tương đương mức cao nhất của tháng Sáu) khi thời điểm của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang cận kề. Nhiều khả năng, với những sự kiện rủi ro khó lường sẽ đến trong tuần tới, dòng tiền trú ẩn sẽ quay lại với đồng USD.

Trong khi đó, đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chạm mức thấp kỷ lục, giảm gần 3% trong tuần này, với các dự báo về lạm phát được điều chỉnh tăng tại quốc gia này có thể sẽ cản trở đà phục hồi của đồng Lira.

Phía bên kia Đại Tây Dương, các CEO của những “gã khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ đã tụ họp lại cho buổi điều trần tại Thượng viện, trước thời điểm công bố báo cáo kinh doanh quý 3 vào ngày mai. Tuy số liệu về hoạt động kinh doanh được dự báo lạc quan - nhưng một lần nữa, không có gì là chắc chắn tại thời điểm này cả!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ