Sau những ngày leo dốc miệt mài, chứng khoán Mỹ có khả năng "hụt hơi"

Sau những ngày leo dốc miệt mài, chứng khoán Mỹ có khả năng "hụt hơi"

21:51 24/08/2020

Động thái price action lạc quan ngày hôm nay dựa trên những áp lực gia tăng kích thích và những hy vọng về vaccine có thể chỉ là một "cú lừa"

Với rất nhiều rủi ro xung quanh một cuộc bầu cử tổng thống khó dự báo, số lượng ca nhiễm gia tăng và những sự thất vọng trên mặt trận vaccine và kích thích, chứng khoán Hoa Kỳ có thể đang sẵn sàng cho một đợt điều chỉnh mạnh với khối lượng giao dịch lớn sau ngày lễ Lao Động.

S&P 500 tăng lên mức kỷ lục vào tuần trước thực sự chỉ là bề nổi. Chỉ có một số ít cổ phiếu của các công ty công nghệ FAANG thiết lập mức cao nhất mọi thời đại, trong khi phần còn lại của chỉ số đã chịu áp lực từ giữa tháng 8. Trên thế giới, các chỉ số chứng khoán khác cũng đang gặp vấn đề: Chỉ số Euro Stoxx 50 đã thất bại trong việc phá vỡ phạm vi giao dịch kể từ tháng 6, trong khi đó FTSE 100 đang giữ mức điểm thấp hơn 20% so với mức đỉnh được thiết lập trong năm 2020. Các chỉ số từ Nikkei tới S&P/TSX bắt đầu suy yếu xuống dưới mức tiền COVID-19.

Các nhà hoạch định chính sách có khả năng giải quyết những thách thức phía trước tại hội nghị thượng đỉnh Jackson Hole. Những hàm ý về mục tiêu lạm phát trung bình trong bài phát biểu hôm thứ Năm được cho rằng đã phản ánh vào giá cổ phiếu và xu hướng tăng được cho là hạn chế sau khi đã hồi phục được mức giảm sau cuộc họp FOMC vào tuần trước. Tài sản duy nhất dễ bị tổn thương hơn khi tâm lý thất vọng, là đồng dollar.

Trong khi đó, những kỳ vọng về vaccine đang nhường chỗ cho lo lắng trong việc triển khai nó tới nhiều người hơn. Rủi ro của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, số ca nhiễm gia tăng và các dấu hiệu kém khả quan về sự phục hồi của châu Âu sẽ tạo ra những cản trở trong tương lai gần. Trong năm tiếp theo, tăng trưởng kinh tế hồi phục và những bước tiến cụ thể về vaccine sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những cổ phiếu chất lượng, theo chu kỳ. Tuy nhiên trong ngắn hạn, việc tìm kiếm một yếu tố xúc tác để duy trì đà tăng cho cổ phiếu cũng khó khăn và mệt mỏi, giống như những nỗ lực bứt phá gần đây vậy.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Cập nhật thị trường phiên Á 06.05: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm thị trường Trung Quốc quay trở lại
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 06.05: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm thị trường Trung Quốc quay trở lại

Chứng khoán châu Á ổn định đầu phiên Á khi nhà giao dịch chờ đợi thị trường Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài. Kỳ vọng về chính sách hỗ trợ từ Bắc Kinh tiếp tục củng cố tâm lý thị trường, hứa hẹn về đà tăng trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ