Rủi ro suy thoái khiến những chú “diều hâu” ở BoE phải chùn bước

Rủi ro suy thoái khiến những chú “diều hâu” ở BoE phải chùn bước

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:03 24/05/2022

Mặc dù PMI ở Vương quốc Anh vẫn trên 50, bài bình luận mới là vấn đề thực sự đáng lo ngại - được cho là truyền tải một giọng điều như ở thời kỳ đỉnh Covid. Nhìn vào nó, việc mất đà rõ rệt khiến người ta cho rằng sẽ có tác động tương ứng đến dữ liệu công nghiệp và sản xuất trong những tuần tới khi gánh nặng chi phí bắt đầu gây ảnh hưởng.

Mặc dù có một số bằng chứng cho thấy “tỷ lệ lạm phát có thể sớm đạt đỉnh” nhưng điều đó không có nghĩa là mặt bằng giá sẽ đảo ngược.

OIS vẫn phản ánh kỳ vọng một nhịp tăng 25 bps tại cuộc họp tháng 6. Chắc chắn rằng kỳ vọng thắt chặt chính sách đã giảm bớt sau tin tức PMI, nhưng vẫn có tổng 117 bps (gần năm lần tăng lãi suất) được kỳ vọng từ giờ cho đến cuối năm. Với định hướng của nền kinh tế từ từ dữ liệu ngày hôm nay, thật khó để thấy làm thế nào nền kinh tế Vương quốc Anh có thể chịu đựng được mức tăng lãi suất như vậy. Có thể BOE sẽ áp dụng một cách tiếp cận thắt chặt để ngăn chặn lạm phát với bất kỳ giá nào, hoặc có thể họ sẽ thúc đẩy chính phủ Anh tham gia vào khía cạnh tài khóa để cố gắng tránh suy thoái kinh tế đau đớn... Đối với tôi, càng có thêm lý do chính đáng hơn để tạm dừng cho đến khi bụi lắng xuống.

Michael Read, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ