Rủi ro đảo chiều từ cổ phiếu Tesla có thể là tin xấu cho Bitcoin, Spacs, Ark và nhiều tài sản khác

Rủi ro đảo chiều từ cổ phiếu Tesla có thể là tin xấu cho Bitcoin, Spacs, Ark và nhiều tài sản khác

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

13:55 02/03/2021

Đà gia tăng ngoạn mục của Tesla đã thu hút nhiều sự chú ý nhưng rủi ro cổ phiếu này đảo chiều cũng có thể gây ra nhiều sức ép lên các tài sản khác hơn là câu chuyên của riêng nó.

Tesla đang gặp một số vấn đề với hoạt động kinh doanh ô tô điện chính của họ, thể hiện qua sự gián đoạn chuỗi cung ứng và việc họ đang giảm giá xe Model 3 và SUV. Nếu những yếu tố này kích hoạt một nhịp giảm mạnh giá cổ phiếu, chúng ta có thể thấy chứng kiến đà giảm lan sang các cổ phiếu công nghệ và rộng hơn nữa.

Không có gì ngạc nhiên khi mối tương quan giữa TSLA với Nasdaq là rất cao, nhưng kể từ khi sự biến động của Tesla trở nên quá lớn kể từ tháng 12, thì khoảng cách với Nasdaq cũng đã được mở rộng. Bitcoin, chỉ số Spac và hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc đều có mối tương quan thuận ít nhất là 0.28 với Tesla.

Tất nhiên, mối quan hệ giữa Tesla, Bitcoin và Ark Innovation có khả năng gây ra sự biến động lớn hơn nữa nếu 1/3 loại tài sản trên kéo theo hai tài sản kia. Ngoài ra còn phải tính đến phản ứng của đám đông các nhà đầu tư nhỏ lẻ, một số người trong số họ có thể đã tham gia vào cả ba tài sản.

Liệu những người sử dụng đòn bẩy tài chính sẽ phải giảm vị thế rủi ro trên thị trường hàng hóa hoặc tiền tệ nếu cổ phiếu Tesla giảm giá? Điều đó sẽ khiến TPCP Mỹ tăng giá? Trong khi đó, nếu các nhà giao dịch đang tìm kiếm một tài sản có mối tương quan thấp để “hedge”, thì đồng Nhân dân tệ có thể sẽ là một nơi đáng để quan tâm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ