Rủi ro “Brexit cứng” gia tăng; GBP/USD bị bán tháo mạnh hơn!

Rủi ro “Brexit cứng” gia tăng; GBP/USD bị bán tháo mạnh hơn!

16:17 10/12/2020

Ở thời điểm hiện tại, cán cân rủi ro dường như đang chuyển sang xu hướng giảm đối với đồng bảng Anh khi các cuộc đàm phán Brexit đang dần đến hồi kết

Đồng bảng Anh đã giảm mạnh sau cuộc đàm phán vào bữa tối hôm thứ Tư giữa Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã không đạt được đột phá quyết định. Lee Hardman, Nhà phân tích tiền tệ tại Ngân hàng MUFG, tóm tắt về khả năng dẫn đến một kết quả Brexit không thỏa thuận (Hard-Brexit) đang gia tăng, làm tăng nguy cơ bán tháo đồng bảng Anh mạnh hơn trong những ngày tới.

Trích dẫn chính

“Cả hai bên đã đồng ý rằng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trong vài ngày tới bất chấp những khác biệt lớn giữa Anh và EU vẫn còn, và rằng một quyết định chắc chắn sẽ cần được đưa ra về tương lai của các cuộc đàm phán trước ngày 13/12. Anh sẽ rời EU với một thỏa thuận thương mại hay theo các điều khoản của WTO? Mọi thứ sẽ rõ ràng vào cuối tuần này”.

“Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen sẽ thông báo lại với Lãnh đạo Liên minh Châu Âu về các cuộc thảo luận với Boris Johnson tại Hội nghị thượng đỉnh hai ngày hôm nay. Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu có bất kỳ liên hệ chính trị nào giữa Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Pháp Macron và Boris Johnson trong những ngày tới nhằm nỗ lực phá vỡ thế bế tắc hay không ”.

“Ở thời điểm hiện tại, cán cân rủi ro dường như đang chuyển sang xu hướng giảm đối với đồng bảng Anh khi các cuộc đàm phán Brexit đang dần đến hồi kết. Những hy vọng về một thỏa thuận thương mại vào phút cuối đang ảm đạm dần ”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ