Bảng Anh suy yếu khi đàm phán Brexit mang đến ít tiến triển

Bảng Anh suy yếu khi đàm phán Brexit mang đến ít tiến triển

10:38 10/12/2020

Đồng Bảng Anh đã suy yếu so với tất cả các đồng tiền khác trong nhóm G-10 sau khi vòng đàm phán thương mại Brexit mới nhất kết thúc mà không có nhiều tiến triển.

  • Triển vọng cho một thỏa thuận dần mờ đi khi Thủ tướng Boris Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đồng ý kéo dài đàm phán đến ngày 13/12 bất chấp những khác biệt lớn về kỳ vọng mối quan hệ thương mại trong tương lai của họ.
  • Đồng Bạc Xanh đi ngang tích lũy trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống thấp hơn trước dữ liệu về lạm phát của Hoa Kỳ và các số đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Đồng AUD mạnh lên và các đồng tiền G-10 khác được giao dịch trong phạm vi hẹp.
  • “Chúng tôi chưa đặt cược vào việc không có thỏa thuận nào, nhưng khả năng xảy ra kịch bản đó ngày càng tăng,” Jeremy Stretch, người đứng đầu nghiên cứu FX G-10 tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (Canadian Imperial Bank of Commerce) ở London, đề cập đến các cuộc đàm phán Brexit. Các nhà đàm phán "vẫn đang nói chuyện, vì vậy điều đó cho thấy rằng các nhịp giảm giá có thể được hạn chế gần mức thấp nhất đầu tuần xung quanh 1.3225."
  • GBP/USD giảm 0.2% xuống 1.3365 và có lúc giảm sâu đến 1.3320.
  • Chỉ số DXY ít thay đổi. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản xuống 0.93%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ