“Reflation Trade” trở lại sau những hy vọng về gói kích thích tài khóa mới!

“Reflation Trade” trở lại sau những hy vọng về gói kích thích tài khóa mới!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:04 14/01/2021

Các báo cáo về gói cứu trợ trị giá 2 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ đang làm dấy lên sự phấn khích về “Reflation Trade”. Hợp đồng tương lai chỉ số Russell 2000 đang tăng mạnh hơn hợp đồng Nasdaq, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên và đường cong lợi suất trở nên dốc hơn. Đồng Dollar đi ngang tích lũy trong khi chứng khoán châu Âu tăng điểm.

Xác nhận về gói kích thích quy mô đáng kể, mặc dù không có nhiều chi tiết, từ Tổng thống đắc cử Biden lúc 7:15 tối theo giờ EST, có thể khiến lợi suất nới rộng đà tăng sau khi trượt dốc do các cuộc đấu giá TPKB và những bình luận có phần thận trọng của Fed. Điều này sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý, với Chủ tịch Powell là một trong số các diễn giả được chú ý vào ngày hôm nay.

Lịch dữ liệu bao gồm GDP của Đức và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ (có khả năng sẽ suy yếu do yếu tố thời vụ: việc tuyển dụng vào kỳ nghỉ không mạnh như lúc bình thường). Giá nhập khẩu của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng do áp lực hàng hóa gia tăng và đồng Dollar suy yếu. Tuy nhiên, có vẻ vẫn còn quá sớm để đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất - Clarida lưu ý rằng lạm phát trên 2% trong 12 tháng là điều kiện tiên quyết để thắt chặt chính sách.

Rủi ro chính trị của Ý nhận được sự chú ý của ECB, với việc chính phủ liên minh trên bờ vực sụp đổ. Snap elections ( các cuộc bầu cử được thực hiện trước thời gian dự kiến) không phải là trường hợp dễ xảy ra nhất, nhưng những xích mích này sẽ thách thức đà phục hồi của chênh lệch lợi suất BTP-Bund – đang được giao dịch chỉ khoảng 8 điểm phần tram (bps) cao hơn so với mức thấp nhất trong 5 năm.

Tâm lý “risk-on” che giấu tình hình dịch bệnh còn đang hoành hành, với tỷ lệ tử vong ở Anh đạt mức cao kỷ lục. Cuộc luận tội tổng thống Hoa Kỳ cũng đang nhận được sự thờ ơ, với phiên tòa ở Thượng viện kéo dài sau đến cả sau ngày nhậm chức Tân tổng thống. Hôm nay, mọi sự chú ý đều đổ về gói kích thích tài khóa –- hãy chờ xem liệu đó có phải là một trường hợp “mua tin đồn, bán sự thật” hay không.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ