Quyết định lãi suất của BoE sẽ ảnh hưởng nhiều hơn ECB

Quyết định lãi suất của BoE sẽ ảnh hưởng nhiều hơn ECB

15:32 02/02/2023

Giới đầu tư quyền chọn tiền tệ đang dự đoán quyết định lãi suất của BoE sẽ có tác động ngắn hạn đối với GBP lớn hơn động thái của ECB ảnh hưởng đến EUR vào cuối ngày thứ Năm.

Cả hai ngân hàng trung ương đều được dự đoán sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Năm, nhưng với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo Anh là nước duy nhất trong G7 sẽ suy thoái năm nay, thị trường nhận định GBP sẽ biến động nhiều hơn so với EUR. Một thước đo về các động thái có thể xảy ra đối với hai loại tiền tệ đang cho thấy xác suất 73% rằng GBP sẽ giao dịch trong phạm vi 300 pip so với 242 pip đối với EUR.

David Forrester, chiến lược gia FX cao cấp tại Credit Agricole CIB tại Singapore cho biết: “Dữ liệu kinh tế suy yếu gần đây của Anh làm thị trường quyền chọn đang tính đến rủi ro BoE tăng lãi suất ít hơn dự kiến và/hoặc có xu hướng dovish”.

Tại cuộc họp tháng 12 của BoE, ủy ban chính sách tiền tệ đã chia ba phe trong quyết định lãi suất. Sáu thành viên bao gồm Thống đốc Andrew Bailey đã bỏ phiếu tăng 50 điểm cơ bản. Bà Catherine Mann muốn 75 điểm cơ bản, trong khi bà Silvana Tenreyro và Swati Dhingra muốn việc giữ nguyên lãi suất. 11 trong số 46 nhà kinh tế của Bloomberg đang kỳ vọng BoE tăng lãi suất 25 điểm cơ bản và những người còn lại dự đoán tăng 50 điểm cơ bản.

Thêm vào sự không chắc chắn là khả năng BoE có thể đưa ra dự báo vào thứ Năm về việc lạm phát đang trở nên dai dẳng hơn. Trong khi chỉ số CPI khu vực Eurozone đã giảm xuống 8.5% vào tháng trước, lạm phát ở Anh vẫn duy trì trên 10%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ