Quỹ ETF Bitcoin đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong tháng

Quỹ ETF Bitcoin đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong tháng

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

10:33 15/01/2024

Bitcoin ghi nhận chuỗi tệ nhất trong khoảng một tháng trong bối cảnh các quỹ Bitcoin ETF đã giảm dần sức hút

Đồng tiền này đã giảm tới 1.9% và giao dịch quanh mức 42,239 USD vào sáng thứ Hai. Tiếp diễn chuỗi giảm trong bốn ngày liên tiếp, đợt giảm sâu nhất kể từ giữa tháng 12. Các đồng tiền điện tử nhỏ hơn đang gặp khó khăn để tăng giá, trong đó Ether, BNB và Solana tăng giảm đan xen.

Một loạt quỹ ETF, bao gồm từ các gã khổng lồ đầu tư BlackRock và Fidelity Investments, bắt đầu giao dịch vào ngày 11 tháng 1. Bitcoin đã nhanh chóng đạt đỉnh trên mốc 49,000 USD sau khi đi vào hoạt động nhưng sau đó bắt đầu giảm giá.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, viết trong một ghi chú: Đà tăng đột biến và giảm nhanh chóng có dấu hiệu của “mua tin đồn, bán sự thực” mà một số nhà quan sát thị trường đã mong đợi. Ông nhận thấy khả năng trượt giá xuống còn 38,000 USD đến 40,000 USD dựa trên mô hình biểu đồ của Bitcoin.

Những người ủng hộ Bitcoin cho rằng các quỹ ETF đầu tiên tại Hoa Kỳ cho token này đã báo trước xu hướng tiếp cận tăng dần của nhà đầu tư với tiền điện tử. Những người hoài nghi cho rằng cần thận trọng về việc áp dụng rộng rãi hơn tiền điện tử, mặc dù đã có sự phục hồi của thị trường vào năm ngoái.

Trong một bài đăng trên trang mạng xã hội X, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg Intelligence, Eric Balchunas, cho biết các quỹ giao ngay mới của Mỹ đã đạt được dòng vốn ròng 819 triệu USD trong hai ngày giao dịch đầu tiên. Trong đó bao gồm 500 triệu USD cho iShares Bitcoin Trust của BlackRock và 422 triệu USD cho Quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin.

Balchunas cho biết, Grayscale Bitcoin Trust trị giá 26 tỷ USD đã chứng kiến ​​579 triệu USD được rút ra sau khi chuyển đổi thành quỹ ETF vào tuần trước.

Noelle Acheson, tác giả của bản tin Crypto Is Macro Now nói: “Rất khó có khả năng tất cả các dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin Trust đều quay trở lại Bitcoin”. “Các quỹ mới có thể sẽ tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn tham gia mạnh mẽ trong tuần tới, khi tiền được chuyển vào và các chiến dịch tiếp thị được bắt đầu".

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ