Quan điểm “diều hâu” của Fed gây áp lực lên giá thép quốc tế

Quan điểm “diều hâu” của Fed gây áp lực lên giá thép quốc tế

09:45 07/09/2022

Giá thép mất dần sự phục hồi

Tâm trạng mạo hiểm và chính sách diều hâu của Fed đẩy đồng đô la Mỹ đè nặng lên giá thép.
Tâm trạng mạo hiểm và chính sách diều hâu của Fed đẩy đồng đô la Mỹ đè nặng lên giá thép.

Giá thép đã đánh mất đà phục hồi của phiên giao dịch hôm qua, hiện đang rơi xuống mức thấp hàng tháng.

Tâm lý tìm tới các tài sản trú ẩn an toàn và chính sách diều hâu của Fed đẩy đồng USD lên cao, đè nặng lên giá thép.

Những bất lợi do Covid cùng những xáo trộn trong quá trình sản xuất do khí thải khiến triển vọng giá thép ngày càng tiêu cực.

Giá thép dưới mức giá thấp hàng tháng, đảo ngược đà tăng của ngày hôm trước, do tâm lý lo sợ rủi ro kết hợp với phe diều hâu trước những động thái tiếp theo của Fed và sự bi quan xung quanh Trung Quốc đã ảnh hưởng đến giá kim loại. Điều đó chỉ ra rằng, một loạt những tác động và sự lo lắng trước dữ liệu / sự kiện cấp cao nhất này dường như để hạn chế các động thái mới nhất của báo giá trong phiên Châu Á hôm thứ Tư.

Điều đó cho thấy, hợp đồng thanh cốt thép giao dịch tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SFE) giảm xuống mức 3.658 nhân dân tệ / tấn gần đây .

“Hầu hết các kim loại cơ bản ởThượng Hải đều giảm vào thứ Tư, do giá đồng đô la tăng lên và nhu cầu giảm trong bối cảnh lo ngại về suy thoái ở các nền kinh tế lớn,” theo Reuters.

Ngoài ra, lo ngại về suy giảm kinh tế ngày càng tăng, trước bối cảnh khủng hoảng năng lượng và Covid của Trung Quốc, hãy dựa vào những thông tin chắc chắn hơn của Mỹ và chính sách “diều hâu” của Fed để cân nhắc giá kim loại. Điều đó chỉ ra rằng, PMI của dịch vụ ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 56,9 so với dự báo thị trường 55,1 và 56,7 trước đó. Tuy nhiên, PMI tổng hợp toàn cầu của S&P và PMI dịch vụ lần lượt giảm xuống 44,6 và 43,7 so với dự báo ban đầu 45,0 và 44,1 theo thứ tự. Mặc dù vậy, chỉ số US Dollar Index (DXY) đã tăng sau khi phát hành và trở thành mức cao nhất trong 20 năm.

Điều đó cho biết, DXY vẫn giữ vững quanh mức cao nhất trong 20 năm, tăng 0,22% gần 110,50 mới đây. Gần đây, Công cụ FedWatchTool của CME báo hiệu gần 60% khả năng Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 9 so với 47% một tháng trước.

Tích cực hơn, các con số giao dịch của Trung Quốc trong tháng 8 sẽ giúp Fedspeak chỉ đạo các động thái ngắn hạn đối với giá thép.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ