[Quan điểm của Citigroup]: "Cash is not King anymore", đã đến thời điểm mua vào

[Quan điểm của Citigroup]: "Cash is not King anymore", đã đến thời điểm mua vào

12:27 05/06/2020

Citigroup cho biết các khách hàng lớn của họ đang giữ quá nhiều tiền mặt, đã đến lúc mua vào.

  • Giám đốc đầu tư của ngân hàng tư nhân khuyến nghị mua vào các cổ phiếu small và mid cap, và trái phiếu của các nước mới nổi.
  • Một số khách hàng của Citi thường giữ 35% danh mục là tiền mặt.

Các khách hàng lớn của ngân hàng tư nhân thuộc Citigroup Inc’s đang giữ quá nhiều tiền mặt, giám đốc đầu tư, ông David Bailin cho biết, ông và các đồng nghiệp đang có những kế hoạch để thay đổi điều đó.

Theo triển vọng giữa năm của ngân hàng: “Từ sợ hãi đến thịnh vượng: Đầu tư vào một chu kì kinh tế mới”, phát hành vào thứ Năm, khuyến nghị nhiều thay đổi lớn trong danh mục đầu tư, phản ánh những điều mà Bailin gọi là “Những sự phúc tạp và những thực tế mới trong thời đại của chúng ta.”

“Có rất nhiều thứ có thể mua”, Bailin nói trong một cuộc phỏng vấn. “Càng nghiên cứu các báo cáo phân tích, chúng tôi lại càng phấn khích hơn. Các dữ liệu cho thấy nhiều cơ hội hấp dẫn”

Triển vọng về một bức tranh lớn của nền kinh tế được viết trong báo cáo là :”Một cuộc suy thoái tuy ngắn ngủi nhưng sâu sắc theo sau đó là một cú hích mạnh trong hoạt động kinh tế toàn cầu và một sự phục hồi một phần, không đồng đều.”

Lãi suất thấp nhất của trái phiếu trong vòng 5 năm trở lại đây là yếu tố củng cố cho những khuyến nghị thay đổi danh mục khách hàng. Khi trái phiếu không còn là công cụ phòng hộ hữu hiệu cho cổ phiếu, để đạt được sự đa dạng hóa, danh mục cần có sự xuất hiện của cổ phiếu của các công ty vừa và nhỏ cũng như trái phiếu và cổ phiếu của các thị trường mới nổi.

Báo cáo cho biết, lợi nhuận ước tính của các cổ phiếu vừa và nhỏ tăng từ 9.2% vào đầu năm lên 11.6%. Ước tính của thị trường trái phiếu mới nổi tăng lên 3.2% từ 4.7% và thị trường cổ phiếu TTMN tăng lên 11.7% từ 10.9%

Dưới đây là một số điểm nổi bật khác từ báo cáo:

  • Lợi nhuận tốt có thể đến với các nhà quản lý của quỹ đầu tư tư nhân, bất động sản và các quỹ phòng hộ sau giai đoạn khủng hoảng. “Vào năm 2001 và 2008, lãi trung bình của các quỹ đầu tư tư nhân tăng khoảng 800 và 710 điểm cơ bản, tương ứng các năm.”, theo báo cáo. Ngân hàng kỳ vọng “các cơ hội tốt sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hoặc trong năm 2021.”
  • Dòng cổ tức bền vững vẫn hấp dẫn, đặc biệt là các công ty công nghệ “ít bị ảnh hưởng bởi các tác động do cách ly toàn xã hội.”Một số cổ phiếu của các công ty chăm sóc sức khỏe cũng có thể hưởng lợi do dòng tiền mua lại cổ phiếu quỹ và các hoạt động M&A có thể được giảm bớt để hỗ trợ việc chi trả cổ tức.
  • Một số khách hàng đang giữ 35% danh mục là tiền mặt. Các trái phiếu đứng đầu với lợi nhuận không đáng kể, bao gồm trái phiếu doanh nghiệp Hoa Kỳ (xếp hạng có thể đầu tư) kỳ hạn 3 – 5 năm. Lợi suất của những trái phiếu này tầm 2% hoặc 2.5%, tương tự như các trái phiếu kỳ hạn 1 – 3 năm.
  • Các lĩnh vực mà Citigroup đang chứng kiến những xu hướng “không thể bị ngăn cản” bao gồm chăm sóc sức khỏe, do tuổi thọ con người ngày càng cao hơn, đột phá đa phương thức (truyền thông đa phương tiện, thương mại điện tự và an ninh mạng) và những thị trường cổ phiếu châu Á.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ