PTKT EUR/USD: Cơ hội Long đang rộng mở

PTKT EUR/USD: Cơ hội Long đang rộng mở

08:02 16/02/2021

Bước sang tuần giao dịch thứ 3 của tháng Hai, cặp EUR/USD vẫn duy trì xu hướng tích cực và chủ yếu giao dịch quanh vùng 1.2138.

Những người tham gia thị trường vẫn đang tập trung vào các cuộc thảo luận về một gói kích thích tài khoá mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ. Chính phủ ông Biden đang làm rất tốt việc đề xuất và phê duyệt kế hoạch trị giá ít nhất 1.9 tỷ đô la này.

Một số nhà đầu tư tin rằng gói kích thích sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh mạnh lên trong tương lai vì nó cho phép nền kinh tế Mỹ phục hồi và tái tạo. Một số người khác lại chắc chắn rằng USD sẽ yếu đi do nhu cầu về tài sản rủi ro cao hơn.

Thị trường Mỹ tối qua đóng cửa để kỷ niệm Ngày Tổng thống.

Trong biểu đồ H4, sau khi đạt mục tiêu tăng ở mức 1.2140 và sau đó điều chỉnh về phía 1.2080, cặp EUR/USD đã quay trở lại và tích luỹ ngay bên dưới vùng 1.2140. Nếu phá vỡ phạm vi này, giá có thể tăng lên tới vùng 1.2207. Theo quan điểm kỹ thuật, kịch bản này được chỉ báo MACD xác nhận, khi histogram đang ở vùng giá trị dương và dường tín hiệu sau một vài phiên điều chỉnh, dự kiến có thể sẽ quay trở lại với xu hướng tăng.

Đồ thị EUR/USD khung H4

Trên biểu đồ H1, sau khi kết thúc kênh giá tăng ở mức 1.2140, tỷ giá EUR/USD điều chỉnh về phía 1.2113. Sau đó, thị trường có thể tiếp tục hình thành một cấu trúc tăng với mục tiêu 1.2200. Từ quan điểm phân tích kỹ thuật, kịch bản này được xác nhận bởi chỉ báo Stochastic: đường tín hiệu %K của Stochastic đang di chuyển trên mốc 80, nói cách khác thị trường đang giao dịch trong vùng "quá mua” và có thể bắt đầu một đợt giảm mới về phía mốc 50. Sau đó, đường %K  dự kiến quay trở lại 80, đồng nghĩa với việc xu hướng tăng sẽ tiếp diễn.

Đồ thị EUR/USD khung H1

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ