Phỏng vấn với Giám đốc đầu tư của BlackRock: Cơ chế mới, Cơ hội mới

Phỏng vấn với Giám đốc đầu tư của BlackRock: Cơ chế mới, Cơ hội mới

Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thủy

Junior Analyst

20:56 05/07/2023

Nửa đầu năm 2023 chứng kiến ​​nhiều tin tức nóng hổi và biến động trên khắp các thị trường toàn cầu, bao gồm lãi suất cao hơn, sự sụp đổ của ngân hàng và thời điểm trần nợ công nghiêm trọng của Hoa Kỳ.

Triển vọng giữa năm: Cơ chế mới, Cơ hội mới
Triển vọng giữa năm: Cơ chế mới, Cơ hội mới

Các xu hướng tiếp theo mà các nhà đầu tư nên để mắt tới là gì và những khía cạnh này có thể mang lại những cơ hội gì khi chúng ta bước sang nửa cuối năm 2023? Alex Brazier, Phó Giám đốc Viện Đầu tư BlackRock, tham gia cùng chúng tôi để thảo luận về diễn biến trong 6 tháng tới.

Oscar Pulido: Chào mừng bạn đến với The Bid, nơi chúng tôi phân tích diễn biến thị trường và điều tra các yếu tố định hình nền kinh tế và tài chính. Và tôi là Oscar Pulido, người dẫn chương trình ngày hôm nay.

Nửa đầu năm 2023 chứng kiến ​​nhiều tin tức nóng hổi và biến động trên khắp các thị trường toàn cầu, bao gồm lãi suất tăng, sự sụp đổ của ngân hàng và thời điểm trần nợ công nghiêm trọng của Hoa Kỳ.

Khi chúng ta hướng tới nửa cuối năm 2023, các nhà đầu tư nên theo dõi xu hướng mới nổi nào và những khía cạnh này có thể mang lại cơ hội gì?

Tôi rất vui mừng được chào đón Alex Brazier, Phó Giám đốc Đầu tư BlackRock, người đưa ra những chia sẻ để giúp chúng ta lập kế hoạch đầu tư cho thời gian còn lại của năm. Xin chào, Alex, và chào mừng đến với The Bid.

Alex Brazier: Cảm ơn Oscar vì đã đưa tôi trở lại.

Oscar Pulido: Chà, Alex, anh đã trở lại. Trên thực tế, lần cuối cùng chúng ta trò chuyện, chúng ta đang thảo luận về sự nhẹ nhõm mà thị trường đang trải qua sau thỏa thuận trần Nợ của Hoa Kỳ và anh đã chỉ ra rằng có một sự kiện Outlook dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra tại trụ sở chính của BlackRock ở London. Vì vậy, có lẽ, chúng ta có thể bắt đầu với một số bài học rút ra từ diễn đàn đó.

Alex Brazier: Vâng, cảm ơn, đã có một vài tuần bận rộn và như anh nói, chúng tôi đã có buổi tập hợp lại những nhà đầu tư giỏi nhất của BlackRock tại London hai tuần trước cho hai ngày thảo luận căng thẳng. Và tôi tin rằng điểm mấu chốt đó là cần phải hiểu rằng chúng ta đang ở trong một cơ chế mới, một cơ chế thị trường và kinh tế vĩ mô mới, với những cơ hội đầu tư mới và khác biệt. Vì vậy, chế độ mới này là điều mà chúng ta đã nói đến trong một thời gian dài, giờ nó đang thực sự diễn ra. Chúng ta đã tận hưởng 30 năm ổn định, với việc các ngân hàng trung ương liên tục ra tay giải cứu nền kinh tế của chúng ta bất cứ khi nào mọi thứ trở nên tồi tệ, và chúng ta có thị trường giá lên liên tục. Và bây giờ, các thị trường phát triển lớn đang đối mặt với suy thoái, mặc dù các ngân hàng trung ương tăng lãi suất và bám sát chính sách của họ.

Vì vậy, đó là chế độ mới thể hiện từ góc độ vĩ mô, nhưng đó không hẳn là một hội đồng yếu kém. Và điều mà tôi rút ra được từ các cuộc thảo luận của chúng ta ở London vào tuần trước đó là, không lâu nữa, triển vọng có thể khác, nhưng chúng không kém hơn so với trước đây. Vì vậy, vâng, đây là một môi trường mà các danh mục đầu tư cơ bản ở cấp độ các nhóm tài sản chung sẽ không còn là điều tốt nhất để đầu tư và đó không phải là công cụ thực sự để chấp nhận rủi ro vĩ mô to lớn khi các ngân hàng trung ương không còn can thiệp.

Các cơ hội ngày nay đến từ việc tìm hiểu sâu hơn, xác định điểm thiếu sót trong cách thị trường định giá một số biến động, tìm giá trị tương đối và cũng từ việc khai thác một số mega force (yếu tố chủ đạo) - những biến động ảnh hưởng lớn trong nền kinh tế đang diễn ra.

Vì vậy, chắc chắn, đó là một chế độ mới. Đó là một hệ thống mới. Nó đang mở ra, nhưng điều đó có nghĩa là có những cơ hội mới mẻ và thú vị khác, nhưng không kém gì so với quá khứ.

Oscar Pulido: Tôi ngưỡng mộ một số cụm từ mà anh đã đề xuất, Alex. 'Đào sâu hơn, chính xác hơn'. Tôi cho rằng anh đã đề cập đến 'mega force' và những thay đổi kiến ​​tạo. Vì vậy, có vẻ như ít nhất đã có một cuộc tranh luận gay gắt ở London. Và chúng tôi đã nói về chế độ đầu tư mới này với đồng nghiệp của bạn Wei Lee vào đầu năm nay.

Vì vậy, có lẽ chỉ cần làm rõ hơn một chút về những gì chúng ta nghĩ, giống như khi chúng ta nói về chế độ đầu tư mới và điều này đang diễn ra như thế nào?

Alex Brazier: Như tôi đã nói, điểm khác biệt chính ở đây là chúng ta đang đi từ một thế giới bao gồm hầu hết các nền kinh tế lớn, đồng thời khả năng cung cấp của họ tăng trưởng dần theo thời gian. Và do đó, nhiệm vụ của các ngân hàng trung ương về cơ bản chỉ là tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và cứu nguy bất cứ khi nào tăng trưởng bắt đầu đi xuống. Và đó là cách họ đạt được mục tiêu lạm phát của mình.

Vì vậy, họ có xu hướng nới lỏng cơ cấu. Tỷ giá liên tục dưới mức trung lập của họ. Các ngân hàng trung ương liên tục khuấy động mọi thứ, nhưng đột nhiên mọi thứ đang thay đổi. Và như tôi đã nói, ở hầu hết các nền kinh tế phát triển, chúng ta đã thấy GDP chậm lại, Châu Âu bị suy thoái do cú sốc năng lượng đã làm giảm lương. Ở một số khía cạnh nhất định, Hoa Kỳ cũng có thể đã có một trường hợp như vậy, nếu bạn so sánh tổng thu nhập quốc nội với tổng sản phẩm quốc nội.

Và tất cả những điều này xảy ra trước khi các hoạt động của ngân hàng trung ương phát huy hết tác dụng - thắt chặt các điều kiện tài chính, thắt chặt các điều kiện cho vay - và các ngân hàng trung ương vẫn chưa vội vàng giải cứu bằng cách giảm lãi suất. Trên thực tế, điều này đang báo hiệu sự tăng trưởng lớn hơn. Tại sao vậy? Chà, đó là vì nền kinh tế của họ về cơ bản đang quá nóng mặc dù đã trải qua suy thoái. Do các vấn đề như sự sẵn có của lao động và cung cấp năng lượng, các nền kinh tế không thể sản xuất nhiều như trước đây mà không gây ra lạm phát.

Vì vậy, các ngân hàng trung ương đã chuyển từ thiên hướng nới lỏng sang thiên hướng thắt chặt. Họ đang liên tục cố gắng kìm hãm tăng trưởng để đạt được mục tiêu lạm phát của họ. Vì vậy, họ đang thắt chặt, họ đang thắt chặt chính sách và thị trường đã dần dần thích nghi với điều này. Ví dụ, chúng ta đã thấy rằng ở các thị trường thu nhập cố định, khi thị trường trái phiếu bắt đầu định giá theo đó, các ngân hàng trung ương sẽ không hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi GDP chậm lại, họ sẽ thực sự duy trì lãi suất tương đối cao. Lãi suất kỳ hạn hai năm của Mỹ tăng rất mạnh và thị trường đang thích nghi với quan niệm rằng các ngân hàng trung ương sẽ không ra tay giải cứu.

Điều đó tạo ra những thách thức đối với tài sản rủi ro. Nghĩa là sẽ có biến động nhiều hơn, là tăng trưởng nhiều hơn, biến động hơn, biến động thu nhập nhiều hơn, biến động vốn chủ sở hữu nhiều hơn và biến động tài sản rủi ro hơn, nhưng... cũng có nghĩa là có các cơ hội thu nhập hiếm hoi từ các trái phiếu đặc biệt ngắn hạn khi lợi suất tăng khá mạnh và ngày càng nhiều các cơ hội mới nổi để thu được lợi nhuận với thời gian đáo hạn dài hơn.

Kết quả là, đây là một chế độ có nhiều khó khăn. Đúng vậy, chế độ vĩ mô làm tăng tính biến động, nhưng việc kìm hãm bởi các ngân hàng trung ương cũng dẫn đến lãi suất cao hơn, đây là cơ hội thực sự để kiếm lời trong danh mục đầu tư.

Oscar Pulido: Vâng, và thật thú vị khi so sánh cả hai. Một mặt, anh đang lập luận rằng có nhiều khu vực rộng lớn trên thế giới có thể đang suy thoái; anh có thể cần phải xem xét kỹ các số liệu thống kê để thấy điều đó, nhưng theo định nghĩa trong sách giáo khoa, họ đang trải qua một cuộc suy thoái hoặc chắc chắn là một môi trường tăng trưởng chậm hơn.

Anh cho rằng bởi vì các ngân hàng trung ương không hành động nhanh chóng như trước đây để ổn định thị trường, nên sẽ có nhiều sự biến động hơn. Họ là duy nhất nhưng điều đó không liên quan. Vậy các nhà đầu tư có thể tìm những cơ hội đầu tư này ở đâu?

Alex Brazier: Theo ý kiến ​​của tôi, đây là diễn biến chính từ các cuộc trò chuyện của chúng ta vào tuần trước ở London. Tất nhiên, điều đầu tiên là lợi tức đang quay trở lại do lãi suất tăng và lập trường kiên quyết của các ngân hàng trung ương, và các danh mục đầu tư hiện có khả năng cố định một phần lợi nhuận đó.

Đây không phải là thời điểm tốt để đánh giá quá cao các tài sản rủi ro như một danh mục rộng trong danh mục đầu tư, nhưng cũng không phải là thời điểm tốt để ngồi yên và chờ đợi.

Một phần là do sự bất ổn vĩ mô vẫn tồn tại trong chế độ mới này. Đó là một thực tế của chế độ, vì vậy hãy giải quyết vấn đề thay vì chờ nó qua đi. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi không giả định rủi ro vĩ mô lớn trong danh mục đầu tư của mình. Chúng tôi chỉ đa dạng hóa rủi ro danh mục đầu tư của mình. Và đây là một vài ví dụ.

Đầu tiên là, khi đào sâu hơn, ngày càng có nhiều cổ phiếu mà các nhà đầu tư hiện được đền bù cho một số rủi ro trong môi trường vĩ mô. Chẳng hạn, phần lớn danh mục đầu tư cơ bản của chúng tôi vẫn được tạo thành từ các cổ phiếu của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cũng có cơ hội để thay đổi danh mục đầu tư bằng cách tập trung nhiều hơn vào các cổ phiếu thị trường phát triển. Ví dụ, chúng ta có thể làm điều này bằng cách chuyển phân bổ vốn chủ sở hữu sang Nhật Bản, nơi có bối cảnh kinh tế vĩ mô khác biệt đáng kể so với bối cảnh của các nền kinh tế phát triển khác.

Thay vì cố gắng giảm lạm phát như các ngân hàng trung ương khác ở các thị trường phát triển, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục tập trung vào việc đảm bảo rằng họ thực sự đạt được mục tiêu của mình. Do đó, triển vọng tăng trưởng của họ tốt hơn một chút. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy các cơ hội bên ngoài các thị trường phát triển, chuyển danh mục đầu tư có lợi cho các cổ phiếu của thị trường mới nổi, nơi có nhiều rủi ro vĩ mô thực sự được thể hiện tốt hơn trong định giá thị trường.

Xem xét kỹ hơn các khoản nắm giữ thu nhập cố định cũng có thể tìm kiếm các cơ hội. Theo quan điểm của chúng tôi, ECB quyết tâm hơn nhiều so với Fed trong việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%, một chiến lược đó là chuyển từ trái phiếu liên quan đến lạm phát châu Âu sang trái phiếu liên quan đến lạm phát của Hoa Kỳ. Hiện nay. Tất cả những điều đó chỉ đơn thuần là những ví dụ về mức độ nắm giữ các loại tài sản lớn có thể không phải là chiến lược tốt nhất trong trường hợp hiện tại để tạo ra lợi nhuận bổ sung. Tuy nhiên, bằng cách tìm hiểu và tập trung để xác định các cơ hội có giá trị tương đối này bên trong các loại tài sản, sẽ có những cơ hội thực sự. Các rủi ro vĩ mô cũng hoạt động tốt như trong chế độ trước đây khi các ngân hàng trung ương đang gấp rút giải cứu, vì vậy không cần phải tìm hiểu quá cụ thể hay làm bất cứ điều gì để thu được lợi nhuận.

Nhưng ngày nay, bạn có thể làm tốt hơn nhiều nếu cẩn thận và xác định một số cơ hội với giá trị tương đối này bên trong các loại tài sản.

Oscar Pulido: Và thật thú vị khi bạn nói rằng đừng chờ đợi biến động vĩ mô qua đi. Nó xuất hiện để tạo ra sự thay đổi, vì vậy hãy điều chỉnh theo nó. Và điều đó khiến tôi tự hỏi liệu các nhà đầu tư có xu hướng trì hoãn việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cho đến khi mọi thứ lắng dịu và rõ ràng hay không. Tuy nhiên, bạn đã nêu bật một số lĩnh vực mà họ nên tập trung vào và vào thời điểm điều đó xảy ra, thị trường có thể đã thay đổi và có thể đã quá muộn. “Mega forces” cũng được đưa lên. Có bao nhiêu yếu tố, và tại sao những điều này lại quan trọng?

Alex Brazier: Trong triển vọng của chúng tôi, chúng tôi đang nhấn mạnh năm điều. Chính xác thì megaforce nghĩa là gì? Chúng tôi đang đề cập đến những loại biến động địa chấn quan trọng này trong cách thức hoạt động của các nền kinh tế và nền kinh tế thế giới sẽ có tác động đáng kể đến lợi nhuận, không chỉ ở cấp độ vĩ mô mà còn ở mức độ thành công của các doanh nghiệp so với các doanh nghiệp khác. Một lần nữa, đây là một phần của chủ đề chungtập: trung ít hơn vào bức tranh vĩ mô và tập trung nhiều hơn nữa vào các lực lượng cơ bản nào và họ sẽ tạo ra những chiến lợi phẩm nào? Đó là lý do tại sao nửa đầu năm nay là một ví dụ tuyệt vời. Trong khi đó, một trong những ảnh hưởng lớn này, hay còn gọi là mega forces, đã được chứng minh là có ảnh hưởng quan trọng đến S&P 500 như Cục Dự trữ Liên bang. Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo đang phát triển.

Tôi tin rằng một số ít cổ phiếu đã góp phần chính cho sự thành công của thị trường chứng khoán Mỹ trong suốt nửa đầu năm nay. Những cổ phiếu này đại diện cho việc hiện thực hóa lời hứa về các loại AI khác nhau, cũng như yêu cầu đối với chất bán dẫn và các chip khác để biến điều đó thành hiện thực. Nó đóng vai trò như một minh họa thực tế về cách thức, ngay cả trong môi trường vĩ mô đầy thách thức, một số yếu tố mega forces và chủ đề lớn này có thể đóng vai trò lớn hơn trong việc xác định lợi nhuận. Ngoài ra, như chúng tôi đã lưu ý trong bài viết về Outlook, chúng tôi tin rằng chủ đề về trí tuệ nhân tạo có thể có nhiều điều thú vị hơn trong tương lai. Xét cho cùng, nếu chúng ta xem xét kỹ lưỡng, sẽ có những cơ hội trong cả nhu cầu của ngành công nghiệp chip cũng như nhu cầu của ngành dữ liệu, cả hai đều cần thiết để tận dụng hết tiềm năng của AI.

Do đó, bất kỳ ai tham gia vào việc tạo tập dữ liệu, làm sạch dữ liệu và làm cho nó có thể truy cập được đối với các mô hình ngôn ngữ khổng lồ, trong số các nhiệm vụ khác, sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển này. Ngoài ra, nó không phải là yếu tố tiềm năng duy nhất trong khu vực. Đó không chỉ đơn giản là sự phát triển của trí tuệ nhân tạo - chúng tôi có năm trong số đó trong báo cáo - mà còn là sự già đi của dân số toàn cầu.

Ngoài việc hệ thống tài chính đang thay đổi, toàn cầu hóa cũng đang được điều chỉnh lại khi chúng ta hướng tới một nền kinh tế ít carbon hơn. Do đó, đây là những lực lượng lớn đáng kể, những động lực thúc đẩy lợi nhuận tương đối quan trọng và như chúng tôi đã nêu theo quan điểm của mình, các cơ hội phải được nắm bắt để tăng lợi nhuận theo hệ thống mới.

Oscar Pulido: Bản chất lâu dài dường như cũng là đặc điểm của những yếu tố mega force. Tuy nhiên, như bạn đã lưu ý, chúng cũng có ảnh hưởng đến kết quả từ đầu năm đến nay, với trí tuệ nhân tạo cũng quan trọng không kém những gì Jay Powell đã nói tại Fed. Bạn có thể quan sát điều này trong hiệu suất của thị trường. Tuy nhiên, vì AI nhận được rất nhiều sự chú ý, nên việc tìm hiểu sâu hơn về một số yếu tố mega force khác có thể hữu ích. Việc tua lại nền kinh tế toàn cầu là những gì bạn đã nói khi nói về dân số già. Tại sao chúng lại có ý nghĩa?

Alex Brazier: Bức tranh vĩ mô sẽ dần hiện rõ, nhưng đó không phải là điều duy nhất. Ngược lại với trí tuệ nhân tạo, các yếu tố mà chúng ta đang xem xét ở đây đều có khả năng làm giảm tạm thời khả năng sản xuất sản phẩm và dịch vụ của một nền kinh tế. Xem xét dân số già. Khi chúng ta già đi, ít nhất là về mặt tập thể, tỷ lệ phụ thuộc tăng lên và tỷ lệ người già so với người trong độ tuổi lao động tăng lên. Kết quả là, các nền kinh tế sản xuất ít hơn, nhưng nhu cầu không giảm do điều này. Theo đó, các nền kinh tế thường bị lạm phát do các loại chi tiêu thay đổi đối với các mặt hàng như chăm sóc sức khỏe. Một vấn đề ảnh hưởng đến các ngân hàng trung ương. Như chúng tôi đã nói trong chế độ mới này, họ phải thắt chặt để cố gắng giảm lạm phát theo mục tiêu của họ, nhưng họ không chỉ đơn giản là có tác động đến toàn bộ bức tranh vĩ mô. Bởi vì họ thay đổi cơ cấu chi tiêu đối với những thứ như chăm sóc sức khỏe, họ thực sự đã thay đổi cơ cấu thu nhập trong nền kinh tế.

Trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe hoặc chăm sóc người cao tuổi, các công ty có thể tìm kiếm những cơ hội mà tình trạng già hóa dân số không được thể hiện hoàn toàn trong các dự báo tăng trưởng. Cơ hội đầu tư hấp dẫn có thể xuất phát từ nó.

Sự tan rã ngày càng tăng của nền kinh tế thế giới thực sự là kết quả của cách toàn cầu hóa đang được điều chỉnh lại, chứ không phải ngược lại. Việc xây dựng chuỗi cung ứng trước đây chỉ được thúc đẩy bởi hiệu quả kinh tế trong một thời gian rất dài. Khi chúng ta tiến lên phía trước, địa chính trị sẽ ngày càng trở nên quan trọng bên cạnh tính hiệu quả. Hậu quả là các chuỗi cung ứng sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn. Một lần nữa, điều này sẽ hạn chế khả năng sản xuất hàng hóa và dịch vụ của các quốc gia, ảnh hưởng đến môi trường kinh tế vĩ mô, nhưng khi các mạng lưới cung ứng đó hoạt động trở lại, nó cũng có thể mở ra những cơ hội đầu tư cực kỳ hấp dẫn.

Sau đó, khi các mạng lưới cung ứng được nối lại, năng lực công nghiệp mới sẽ được xây dựng ở đâu? Giá chứng khoán ở những khu vực như vậy có phản ánh điều đó không? Để khai thác xu hướng lớn cụ thể này, vốn có vẻ là một xu hướng xấu, đó là những câu hỏi hấp dẫn đối với chúng tôi. Ngoài ra, mặc dù nó có thể ở cấp vĩ mô, nhưng nó thực sự tạo ra những cơ hội hấp dẫn ở cấp ngành hoặc cấp công ty.

Quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp hơn cũng là một mối quan tâm, và rõ ràng là luật pháp, tiến bộ công nghệ và sở thích thay đổi của người tiêu dùng đang thúc đẩy quá trình này. Hơn nữa, chúng tôi đang cố gắng xác định những thứ đó đang phát triển như thế nào. Theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến số tiền mà công ty kiếm được? Ngoài ra, giá thị trường có phản ánh điều đó không?

Kết quả là, chúng tôi xem tất cả các yếu tố mang tính thay đổi cục diện này theo cùng một cách mà chúng tôi làm với Jay Powell. Chúng tôi đặt câu hỏi, nó có ý nghĩa gì đối với định hướng của nền kinh tế? Điều đó có được phản ánh trong giá cả không và ở đâu? Điều đó tạo ra những cơ hội đầu tư thú vị.

Oscar Pulido: Tóm lại, Alex, có rất nhiều điều đang diễn ra nếu tôi tóm tắt mọi thứ bạn mô tả. phương pháp đầu tư mới mà anh và các đồng nghiệp của anh từ Viện đầu tư BlackRock đã thảo luận. Nó đã bắt đầu mở ra và sẽ tiếp tục. Triển vọng đầu tư cũng có sẵn. Mặc dù thực tế là chúng có thể khác với những gì chúng từng tồn tại dưới các chính quyền trước đó, nhưng chúng vẫn tồn tại.

Alex Brazier: Hoàn toàn đúng. Không phải những cơ hội giống nhau, mà là rất nhiều cơ hội mới.

Oscar Pulido: Và Alex, chỉ một câu hỏi nhanh nữa: Bạn có thể nói rằng các nhà đầu tư tại diễn đàn nhà đầu tư London này đang trò chuyện một cách trong yên bình hay họ đang tham gia vào một số cuộc tranh luận sôi nổi?

Alex Brazier: Vâng, đúng vậy. Trong tình huống như một chính phủ mới, nơi mà tất cả chúng ta vẫn đang nắm bắt được đâu là động lực mới và đâu là cơ hội mới, tôi muốn nói rằng luôn có một cuộc tranh luận tương đối hòa thuận nhưng lành mạnh. Nhưng tôi nghĩ mọi người đều cảm thấy đây là khoảng thời gian thú vị. Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng của mình vì đây là một chế độ mới với một cuốn sách hướng dẫn mới và những điều mới để học.

Oscar Pulido: Được rồi, chúng tôi sẽ mong đợi các nhận xét đa dạng của nhà đầu tư vào lần tới. Và Alex, như mọi khi, cảm ơn bạn đã tham gia cùng chúng tôi trên The Bid.

Alex Brazier: Cảm ơn Oscar.

Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD tăng mạnh sẽ có ảnh hưởng thế nào lên nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

USD tăng mạnh sẽ có ảnh hưởng thế nào lên nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi

Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến gần đây đã đẩy lùi những kỳ vọng hạ lãi suất của Fed và đẩy khiến giá trị đồng USD gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự tăng giá của đồng USD có thể ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế thế giới và đặc biệt là tại thị trường Châu Á. Bài viết dưới đây của chuyên gia Bloomberg sẽ phân tích những ảnh hưởng của một đồng USD mạnh mẽ.
Bàn luận về những sự kiện của thị trường crypto trong tuần qua
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Bàn luận về những sự kiện của thị trường crypto trong tuần qua

Sự kiện Bitcoin halving lần thứ tư được mong đợi đã diễn ra vào ngày 19/4. Trong khi BTC không ghi nhận những thay đổi về giá, phí giao dịch đã trải qua sự biến động mạnh mẽ sau sự ra mắt của Runes. Tuần này chúng ta sẽ phân tích về tác động thị trường của Bitcoin halving, khối lượng giao dịch Uniswap sau khi tăng phí, cạnh tranh gia tăng ở các sàn giao dịch và việc Bitcoin không thể thu hút dòng vốn đang chảy vào các tài sản an toàn.
Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu

Tuần trước chứng kiến cuộc tấn công của Iran nhằm vào Isarel khiến cho giá dầu phản ứng bằng cách tăng 3.5%. Tuy nhiên, liệu ảnh hưởng của cuộc xung đột có tạo ra những áp lực đủ lớn lên thị trường dầu mỏ hay không? Bài viết dưới đây của chuyên gia Bloomberg sẽ làm rõ vấn đề này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ