Phân tích tỷ giá GBP/USD: Hưởng lợi từ đồng USD bị suy yếu

Phân tích tỷ giá GBP/USD: Hưởng lợi từ đồng USD bị suy yếu

10:21 25/04/2023

GBP/USD hiện đang phản ứng với ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.2500.

Chỉ số DXY đã có lúc chạm mức thấp tuần ở 101.20 và được dự đoán sẽ tiếp tục giảm khi thị trường cho rằng Fed có thể dừng chính sách thắt chặt tiền tệ sau khi tăng lãi suất lần cuối cùng vào tháng Năm (mức nâng dự kiến là 25bps). Trong khi đó, chỉ số tương lai S&P 500 đang giảm nhẹ khi mở đầu phiên giao dịch châu Á. Tuần này, S&P 500 dự báo sẽ có nhiều biến động khi các công ty công nghệ lớn sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm 2023.

Tác động từ chỉ số DXY cũng có thể được nhìn thấy trong lợi suất của Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ. Lợi suất Trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống gần mức 3.48%. Trong những ngày tới, chỉ số DXY sẽ tiếp tục có những biến chuyển khi dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ dự kiến công bố vào thứ Năm. Tăng trưởng GDP q/q cho Quý I dự kiến sẽ giảm xuống còn 2.0% so với dữ liệu trước đó là 2.6%. Một mức dữ liệu giảm sẽ làm dấy lên lo ngại cho nền kinh tế Mỹ. Điều này cũng có thể buộc Fed phải có những nước đi ôn hòa hơn.

Tại Vương quốc Anh, tỷ lệ cho khả năng Ngân hàng Anh (BoE) sẽ tiếp tục ''diều hâu'' hơn dần tăng lên trong bối cảnh lạm phát ở mức hai con số và thị trường đang thiếu nguồn lao động. Lạm phát trong lĩnh vực thực phẩm của Vương quốc Anh đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 45 năm (19.1%) và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. BoE hoàn toàn có thể tăng lãi suất thêm 25bps lên mức 4.5%.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ