Phân tích kỹ thuật USD/CNH: Nhân dân tệ tiếp tục chịu nhiều áp lực trước bối cảnh dịch Covid hoành hành

Phân tích kỹ thuật USD/CNH: Nhân dân tệ tiếp tục chịu nhiều áp lực trước bối cảnh dịch Covid hoành hành

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 26/04/2022

Đồng Nhân dân tệ Trung Quốc kéo dài đà giảm mạnh khi Bắc Kinh phong tỏa trên diện rộng.

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương có vẻ sẽ mở cửa với tâm lý risk-on sau đà tăng đêm qua tại phố Wall. Trong khi đó, Bắc Kinh phong tỏa hàng loạt 12 quận cho đến hết ngày 30 tháng 4. Đợt bùng phát hiện tại có thể tồi tệ hơn dự kiến ban đầu khi giới chuyên gia cho rằng dịch Virus vẫn đang lây lan rất nhanh trong 1 tuần qua.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Jen Psaki, nói rằng Hoa Kỳ chưa thấy lượng tàu vận chuyển tại châu Á giảm. Các đợt đóng cửa trên khắp Trung Quốc càng kéo dài sẽ chỉ làm gián đoạn chuỗi cung ứng, đẩy lạm phát tăng cao vào thời điểm mà nhiều người tin rằng nó đã đạt đỉnh.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã ngăn chặn đà giảm của đồng Nhân dân tệ bằng cách cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các ngân hàng. PBOC đã quyết định giảm tỷ lệ dự trữ từ 9% xuống 8% vào thứ Hai, điều này sẽ thúc đẩy lượng đô la trong nền kinh tế Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc cắt giảm 2% có thể không đủ để kiềm hãm đà giảm của Nhân dân tệ. PBOC có thể cần phải can thiệp bằng một biện pháp cắt giảm khác hoặc trực tiếp hơn, chẳng hạn như can thiệp trực tiếp vào việc mua Nhân dân tệ. Bên cạnh đó, định hướng chính sách thắt chặt từ Fed cùng với sự gián đoạn từ các đợt phong tỏa Covid-19 đã gây áp lực lớn lên Nhân dân tệ. Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc quý đầu tiên được công bố vào sáng nay, dự kiến tăng 0.7% so với kỳ vọng chỉ là 0.6%. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 3 của Nhật Bản cũng sẽ được công bố vào sáng nay

Phân tích kỹ thuật USD/CNH

USD/CNH đã tăng năm ngày liên tiếp lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2021 trước khi giảm mạnh. Các chỉ báo MACD và RSI đang ở mức cao nhất kể từ tháng 9 và tháng 8 năm 2019, báo hiệu một đợt điều chỉnh sắp diễn ra. Mức tâm lý 6.5 có thể là hỗ trợ gần nhất nếu có điều chỉnh mạnh.

Biểu đồ ngày USD/CNH

usdcnh

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ