Phân tích kỹ thuật NZD/USD: RBNZ tăng lãi suất, nhưng vẫn chưa đủ để giúp NZD!

Phân tích kỹ thuật NZD/USD: RBNZ tăng lãi suất, nhưng vẫn chưa đủ để giúp NZD!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 14/04/2022

NZD/USD đã phá vỡ đường xu hướng quan trọng trong đêm bất chấp việc RBNZ tăng lãi suất vào hôm qua. Các nhà giao dịch đang hướng trọng tâm về báo cáo việc làm tháng 3 của Úc và dữ liệu về dự trữ bắt buộc (RRR) từ PBOC.

Đồng Đô la New Zealand suy yếu so với Đô la Mỹ và Đô la Úc, mặc cho đà tăng lãi suất 50bps của Ngân hàng Dự trữ New Zealand. Lợi suất trái phiếu chính phủ New Zealand sụt giảm sau quyết định từ RBNZ, khi các nhà giao dịch trái phiếu kỳ vọng rằng việc thắt chặt trong tương lai sẽ sớm diễn ra. Lợi suất kỳ hạn 5 năm giảm hơn 130 bps, làm mất đi lợi thế của đồng Kiwi trên thị trường ngoại hối.

Trong khi đó, USD tỏ ra yếu thế hơn so với EUR và GBP, kéo chỉ số DXY giảm theo. Các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng vào việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, và điều này đã đẩy lợi suất Kho bạc xuống thấp hơn.

Số liệu về hoạt động sản xuất của New Zealand trong tháng 3 đã tăng lên mức 53.8, theo chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Business NZ, đô la Kiwi không biến động nhiều sau tin. Cuối ngày hôm nay, Singapore sẽ báo cáo tăng trưởng GDP quý đầu tiên, và cũng là nền kinh tế lớn đầu tiên báo cáo dữ liệu này, dự kiến sẽ vượt qua mức 3.8% YoY

Đô la Úc có thể biến động mạnh ngày hôm nay trước báo cáo việc làm tháng 3 và dự báo về động thái cắt giảm RRR của PBOC. Theo khảo sát của Bloomberg, việc làm tại Úc dự tăng 30 nghìn trong tháng 3, và điều này sẽ là tín hiệu tốt cho đồng AUD. PBOC cũng có thể cắt giảm tỷ lệ dự trữ (RRR) 0.5% sau khi Nội các Trung Quốc kêu gọi động thái như vậy vào đầu tuần này. Điều này sẽ cung ra nền kinh tế Trung Quốc khoảng 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Phân tích kỹ thuật NZD/USD

NZD/USD đã phá vỡ đường xu hướng tăng cũng như đường SMA 50 ngày. Giá chưa phá qua SMA 100 ngày nhưng phe gấu có thể sẽ cố gắng phá thủng mức này một lần nữa. Chỉ báo MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu, tạo thêm áp lực tâm lý trên bức tranh kỹ thuật

Biểu đồ NZD/USD (khung D1)

nzd currency chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ