Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 30.12: USD suy yếu sẽ hỗ trợ đà tăng của NZD trong năm mới

Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 30.12: USD suy yếu sẽ hỗ trợ đà tăng của NZD trong năm mới

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:31 30/12/2021

Những lo ngại về chủng Omicron dường như đang giảm dần dù tốc độ lây lan vẫn nhanh. Phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương dự báo sẽ mở cửa tăng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

DỰ BÁO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ NĂM

Đồng USD suy yếu mạnh đã giúp thúc đẩy NZD tăng trong đêm khi lo ngại về biến thể Omicron đã giảm dần mặc dù tốc độ lây lan vẫn rất nhanh. Đầu tuần này, New Zealand đã công bố trường hợp nhiễm omicron đầu tiên ở Auckland, nhưng chính phủ sẽ không áp đặt các hạn chế tại đây. Chris Hipkins, Bộ trưởng Ứng phó Covid-19, sẽ giải thích ngắn gọn với giới truyền thông vào hôm nay. Nhiều thị trường trên thế giới sẽ đóng cửa sớm nhân dịp năm mới.

Các chỉ số Phố Wall tăng nhẹ qua đêm, Dow Jones đóng cửa tăng 0.25%, trong khi các cổ phiếu công nghệ sụt giảm. Chỉ số VIX (thước đo sợ hãi của S&P 500) giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/11, cho thấy giới đầu tư đã lạc quan hơn với thị trường cổ phiếu. Lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng ở hầu hết các kỳ hạn, đường cong lợi suất đang dần thoải xuống khi lợi suất ngắn hạn vượt. Bộ Tài chính Hoa Kỳ bán đấu giá 56 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 7 năm với sức cầu yếu. Tuy nhiên, với việc nhiều nhà giao dịch đã nghỉ lễ, nhu cầu yếu không phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Nhu cầu trái phiếu đã tăng trở lại sau khi PBOC bơm 190 tỷ Nhân dân tệ (~30 tỷ USD) vào thị trường, nhiều nhất trong gần 2 tháng. Theo đó, giới chuyên gia kỳ vọng các biện pháp nới lỏng hơn nữa vào đầu năm tới, đồng nghĩa rằng lợi suất sẽ còn tiếp tục giảm.

Trung Quốc dường như sẽ sẵn sàng hỗ trợ tăng trưởng trong những tháng tới khi nền kinh tế dần phục hồi sau những tai ương bất động sản Evergrande gây ra trong năm nay. Evergrande lỡ hẹn thanh toán vào đầu tuần này và tiếp tục kích hoạt thời gian ân hạn 30 ngày.

Chuyển sang bối cảnh kinh tế, sáng nay Hàn Quốc đã công bố 1 số dữ liệu. Trong đó, sản xuất công nghiệp trong tháng 11 đã đạt 5.1%, cao gấp đôi so với dự báo của Bloomberg là 2.5%. Sản xuất chế tạo tháng 11 cũng tăng 6.2%, tuy nhiên sản xuất xây dựng lại giảm 5.6% YoY.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NZD/USD

NZD/USD đã tăng 0.38% qua đêm, phá vỡ mức đỉnh từ đầu tháng 12. Vùng Fibonacci thoái lui 78.6% từ mức cao của tháng 12 sẽ là một kháng cự. Phá vỡ thuyết phục mức đó sẽ mở ra cơ hội cho giá kiểm tra mức đỉnh của tháng 12 tại 0.6867. MACD và RSI đang có xu hướng đi lên, một dấu hiệu tích cực cho phe bò. Hơn nữa nến bao trùm tăng được hình thành trên khung ngày có thể tạo tâm lý kỹ thuật tốt.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ