Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 14.03.2022: Đô la Úc bám víu MA 200 ngày trước các sự kiện có tác động lớn trong tuần

Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 14.03.2022: Đô la Úc bám víu MA 200 ngày trước các sự kiện có tác động lớn trong tuần

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:18 14/03/2022

AUD/USD tiếp tục vật lộn với đường SMA 200 ngày, cùng với một số sự kiện có tác động lớn vào tuần này có thể khiến các nhà giao dịch phải thận trọng.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily
Biểu đồ AUD/USD khung Daily

THỊ TRƯỜNG CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ HAI

Phiên giao dịch châu Á tuần tới dự sẽ đầy biến động trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang tại Ukraine khi Nga đưa quân về phía Kyiv, thủ đô của Ukraine. Các cuộc đàm phán giữa 2 nước vẫn tiếp tục nhưng chưa có tiến triển mặc cho các lệnh trừng phạt nhắm tới Nga từ các nước phương Tây. AUD/USD, vốn nhạy cảm với rủi ro, đã giảm vào tuần trước, đảo ngược xu hướng của những tuần gần đây nhờ vào đà tăng của quặng sắt.

Đồng đô la Úc cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng đang chậm lại ở Trung Quốc. Tuần trước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã báo cáo các khoản cho vay bằng Nhân dân tệ mới trong tháng 2 ở mức 1.23 nghìn tỷ đồng, giảm mạnh so với tháng 1 đạt 3.98 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Dữ liệu cho thấy động cơ cung tiền trong nền kinh tế châu Á đang hoạt động chậm lại, và điều này có thể gây áp lực buộc Bắc Kinh phải có các biện pháp hỗ trợ để kích thích nhiều hơn trong thời gian tới. Điều đó có thể sẽ giúp AUD trong tương lai, nhưng ngân hàng trung ương có thể vẫn thận trọng trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Báo cáo việc làm tháng 2 của Úc sẽ là sự kiện chính của khu vực APAC trong tuần này. Theo khảo sát của Bloomberg, các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có thêm 40,000 việc làm trong tháng Hai và tỷ lệ thất nghiệp giảm 0.1% xuống còn 4.1%, và một con số tốt hơn mong đợi sẽ khơi gợi niềm tin vào AUD/USD. Đồng NZD cũng đang theo dõi số liệu GDP quý IV, dự kiến sẽ tăng 0.3% so với Quý 3 và đạt 3.3%.

Cuối tuần này, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố quyết định về lãi suất. Đồng Yên Nhật đã hoạt động tốt so với các đồng tiền lớn những tuần gần đây, đóng vai trò là đồng tiền trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, USD đang cố gắng để “được trả giá” cao hơn khi cũng là một đồng tiền có tính trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lên 25bps vào thứ Tư, điều này mang lại lợi thế về mức chênh lệch lãi suất so với BoJ.

Hôm nay dữ liệu thị trường bán lẻ ngoài Philippines cùng với dữ liệu lạm phát và doanh số bán ô tô từ Ấn Độ sẽ được công bố. Số liệu sản xuất công nghiệp quý 4 của Hồng Kông cũng sẽ được công bố. Các nhà giao dịch có thể cần giao dịch thận trọng trong ngày hôm nay do nhiều sự kiện có tác động lớn sắp diễn ra, và tình hình ở Ukraine vẫn tiềm ẩn nguy cơ lớn gây ra sự biến động nghiêm trọng cho thị trường tài chính toàn cầu.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD trong ngày hôm nay có thể sẽ tiếp tục duy trì quanh đường SMA 200 ngày. Phe mua sẽ tìm cách đưa giá trở lại mức đỉnh năm 2022 là 0.7441. Ngoài ra, phe gấu sẽ tìm cách đè giá xuống, và nếu giá xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 38.2% thì sẽ có thể giảm sâu hơn. Các chỉ báo dao động MACD và RSI đang có dấu hiệu suy yếu vào tuần trước, điều này có thể khiến xu hướng chung sẽ là chiều giảm trong ngày hôm nay.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ