Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Dữ liệu PMI tháng 11 của Trung Quốc là động lực cho đà tăng sắp tới

Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Dữ liệu PMI tháng 11 của Trung Quốc là động lực cho đà tăng sắp tới

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:01 30/11/2021

Tâm lý thị trường dần lạc quan hơn khi phản ứng ban đầu với biến thể Omicron đang lắng xuống. Dữ liệu PMI tháng 11 của Trung Quốc là trọng tâm cho phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương ngày hôm nay.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily
Biểu đồ AUD/USD khung Daily

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương mở cửa cao hơn sau khi Phố Wall hồi phục trở lại trong phiên giao dịch đêm qua ở New York. Những lo ngại của các nhà đầu tư về biến thể Omicron Covid mới đã được trấn an bởi Tổng thống Joe Biden, người nói rằng chủng mới là nguyên nhân gây ra lo ngại nhưng không nghiêm trọng đến mức phải phong tỏa trở lại. Theo đó, AUD/USD đã tăng cao hơn cùng với chỉ số Dow Jones.

Sáng nay, dữ liệu PMI từ Trung Quốc đã vượt qua đỉnh. Cục Thống kê Quốc gia (NBS) đã báo cáo sự cải thiện trong tháng 11 đối với lĩnh vực dịch vụ và sản xuất. Chỉ số phi sản xuất (dịch vụ) giảm nhẹ từ 52.4 xuống 52.3, cao hơn mức dự báo là 51.5. Chỉ số sản xuất đã vượt qua vùng 50.1, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích tại 49.7. Dữ liệu mạnh mẽ cho thấy nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ hồi phục mạnh mẽ trở lại sau nền kinh tế trầm lắng trong những tháng mùa hè.

Giá dầu tăng cao hơn, nhưng đà tăng đã dần yếu đi, hiện vẫn dưới ngưỡng 70$. Chính quyền Biden nói rằng họ sẽ tiếp tục giải phóng kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) bất chấp sự sụt giảm lớn về giá trong tuần qua. Các nhà giao dịch sẽ chờ đợi báo cáo hàng tồn kho của tuần này từ API và EIA. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Báo cáo về niềm tin kinh doanh trong tháng 10 được công bố bởi ngân hàng ANZ đạt con số tiêu cực tại 16.4. Bên cạnh đó Úc sẽ bố dữ liệu giấy phép xây dựng tháng 10 vào tuần này, trong khoảng thời gian đó thị trường sẽ tiếp tục đánh giá mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron. Các báo cáo ban đầu cho thấy chủng này rất dễ lây lan nhưng mức độc hại của nó không bằng biến thể Delta, đây là chủng hiện đang lây lan ở hầu hết các nơi trên thế giới. Những lo ngại ban đầu có thể bị thổi phồng quá mức, nhưng các phản ứng vừa qua vẫn cho thấy các tin tức liên quan đến Covid vẫn có tác động lớn đến thị trường.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã phát biểu hôm thứ Hai và cho rằng Omicron đặt ra những rủi ro tiềm ẩn đối với thị trường lao động và sự phục hồi kinh tế nói chung. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đã gạt những bình luận đó sang một bên vì đây có thể là một phản ứng chung trong khi Fed đang chờ thêm dữ liệu. Powell sẽ nói chuyện cùng với Bộ trưởng Tài chính Yellen vào ngày mai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD mới rộng đà tăng từ thứ Hai mặc dù cặp tiền này vẫn chìm sâu trong sắc đỏ trong tháng 11. RSI hiện đang cố gắng quay trở lại vùng trung lập từ vùng quá bán, trong khi chỉ báo MACD dường như đang thể hiện sự trung lập. Mức thấp nhất tháng 9 tại 0.7170 có thể sẽ là mốc kháng cự lớn nhất đối với đà tăng giá của cặp tiền này. Nếu giá giảm sâu hơn, thì mức thấp nhất tháng 8 tại 0.7106 là mốc hỗ trợ cứng tiếp theo.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ