Phân tích giá vàng: XAU/USD sẽ tái khẳng định xu hướng giảm khi phá vỡ vùng $1,785

Phân tích giá vàng: XAU/USD sẽ tái khẳng định xu hướng giảm khi phá vỡ vùng $1,785

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:20 17/02/2021

Vàng (XAU/USD) đã chứng kiến một số đợt bán mạnh vào thứ Ba và giảm xuống mức dưới mốc $1,800. Theo báo cáo của FXStreet, những chú gấu đang chờ đợi sự phá vỡ xuống dưới mức thấp Monthly, khoảng $1,785, trước khi tìm đến các nhịp giảm mới.

“Áp lực bearish dường như đã giảm bớt, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, mặc dù xu hướng ngắn hạn vẫn nghiêng về phía bên bán. USD có thể đạt được một số hỗ trợ nếu lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, do đó, có thể sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác mới và mở đường cho sự suy yếu tiếp theo của giá vàng. Ngoài ra, tâm lý rủi ro thị trường cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến giá của kim loại quý này."

“Việc phá vỡ xuống dưới khu vực $1,785 (mức thấp Monthly) sẽ tái khẳng định xu hướng bearish trong ngắn hạn và mở đường cho các động thái giảm giá tiếp theo. Xu hướng bearish có thể tiếp tục được mở rộng về phía hỗ trợ xung quanh $1,739/37.”

“Bất kỳ nỗ lực phục hồi đáng kể nào lên trên mốc $1,800 ở hiện tại cũng có thể được coi là một cơ hội ‘Sell on rally’. Tuy nhiên, lưc mua quá mạnh có thể kích ‘short-covering’ và đẩy giá vàng tiến xa hơn tới mức hôm qua, xung quanh vùng kháng cự $1,825/27. ”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ