Lợi suất TPCP đã giáng đòn "chí mạng" vào Vàng!

Lợi suất TPCP đã giáng đòn "chí mạng" vào Vàng!

09:49 17/02/2021

Giá vàng có thể tiếp tục chứng kiến chuỗi ngày giảm giá sau khi tín hiệu "Death cross" được hình thành. Kỳ vọng về việc triển khai vắc-xin trên diện rộng và tâm lý risk-on đang khiến vàng dần mất đi "sự lung linh" của nó

Vàng tiếp tục ngày thứ năm trong chuỗi ngày giảm giá liên tiếp, đồng thời là chuỗi giảm dài nhất trong gần 1 năm do lợi suất TPCP tăng tốc khi kỳ vọng nền kinh tế phục hồi tăng cao. 

Tiến độ sản xuất vắc-xin Covid-19 nhanh và tốc độ lây nhiễm chậm lại đang thúc đẩy sự lạc quan về mức tăng trưởng toàn cầu cùng lợi suất TPCP, đồng thời tạo thêm áp lực lên nhu cầu nắm giữ vàng thỏi, vốn không mang lại lãi suất và đã có mức giảm hơn 5% trong năm nay. Vàng có thể sẽ phải chứng kiến những mức giảm tiếp theo khi đường MA-50 ngày của kim loại quý này giao cắt xuống dưới đường MA-200 ngày của nó, tạo nên một tín hiệu "Death Cross".

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng mạnh đã giáng một đòn chí mạng vào Vàng”, đồng thời “Lợi suất TPCP thúc đẩy sự phấn khích về “Reflation Trade” và điều này mang lại nhiều bất lợi cho nhiều loại tài sản trú ẩn an toàn”.

Sau khi có mức giảm 1.3% vào thứ Ba, giá vàng giao ngay giảm 0.4% xuống $1,786.88/oz và giao dịch ở mức $1,791.04/oz vào sáng thứ Tư. Nếu giá Vàng đóng cửa giảm sâu hơn trong hôm nay, nó sẽ trở thành đợt giảm giá “tồi tệ” nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Các kim loại khác bao gồm Bạc và Palladium cũng giảm giá cùng với Bạch kim - kim loại đã chạm mức đỉnh trong ngày cao nhất kể từ năm 2014 vào thứ Ba. Chỉ số DXY tăng 0.1%.

“Sự phục hồi của đồng Dollar có thể được kéo dài nếu lợi suất trái phiếu toàn cầu tiếp tục tăng,” Moya từ Oanda cho biết. “Nó có thể là chất xúc tác khiến Vàng giảm xuống mức $1,750/oz”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ