Phân tích giá bạc: Đây có phải là GameStop tiếp theo?

Phân tích giá bạc: Đây có phải là GameStop tiếp theo?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

12:41 02/02/2021

Sau khi các nhà giao dịch trên nhóm r/WallStreetBets thuộc mạng xã hội Reddit tình cờ thành công trong thương vụ Long cổ phiếu GameStop, một trò chơi đoán mò nhắm tìm kiếm "điều lớn lao tiếp theo" đã bắt đầu trên toàn thế giới.

Giá bạc tăng vọt nhờ sự cường điệu của truyền thông 

Cuối tuần qua, rõ ràng là các phương tiện truyền thông đang thổi phồng giá bạc. Không phải phương tiện truyền thông xã hội, mà là phương tiện truyền thông tài chính kiểu cũ: báo chí, đài truyền hình, chương trình radio.

Có lẽ đây là một chiến thuật làm phân tâm để các nhà giao dịch nhỏ lẻ từ bỏ các vị thế long GME của họ và ngăn chặn mối quan hệ “cá bé ăn cá to” trên thị trường nhờ vào hoạt động mua vào các hợp đồng quyền chọn Call out-of-the-money (không quá khác so với những gì Softbank được đồn đại là đã làm vào mùa hè trước đó). Liệu có ai ngạc nhiên khi biết các cá nhân hoặc các công ty giàu có, quyền lực sẽ cố gắng gây ảnh hưởng đến quần chúng thông qua các phương tiện truyền thông?

Thực tế là gần đây, thứ Sáu tuần trước đã chứng kiến ​lượng tiền đổ vào quỹ ETF Bạc, SLV, lớn nhất trong lịch sử của nó và rõ ràng đây là bằng chứng về sự quan tâm mãnh liệt đối với kim loại quý này. Khối lượng lớn và giá liên tục tăng là những tín hiệu kỹ thuật mạnh mẽ. Nhưng hãy thư giãn trong giây lát. Bỏ những đợt hưng phấn, hoảng loạn và sụp đổ gần đây sang một bên ... Bạc từ lâu đã và vẫn đang là một tài sản hấp dẫn.

Hãy theo dõi các yếu tố cơ bản dài hạn

Sự gia tăng của thâm hụt ngân sách và nợ chính phủ, cùng với lãi suất thấp kéo dài, đang tạo ra một môi trường giống như giai đoạn 2009-2011. Khi nền kinh tế toàn cầu đang hướng tới một thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch, lịch sử gần đây cho thấy rằng giá bạc sẽ được hưởng lợi trong những tháng tới. Một lần nữa, tôi sẽ lặp lại những gì tôi đã viết kể từ tháng 4 năm ngoái, rằng các phân tích kỹ thuật dài hạn vẫn cho thấy rằng quá trình tạo đáy đang xảy ra.

BIểu đồ giá bạc khung daily

Giá bạc đã bùng nổ lên các mức cao hơn khi chạm vùng Fibonacci truy hồi quan trọng và đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm. Giá bạc đã phá vỡ mức cao đỉnh năm 2020 tại 29.8588 và tạo đỉnh năm 2021 tại 30.1365. Điều đáng chú ý là giá bạc đã gặp phải ngưỡng kháng cự tạo bởi đường xu hướng nối mức đáy tháng 3 và tháng 7 trước khi giảm xuống trong phiên.

Giá bạc hiện đang nằm trên cụm các đường EMA khung Daily, đây là dấu hiệu bullish. MACD khung daily đang có xu hướng tăng lên trên đường tín hiệu và Slow Stochastics khung daily đang tiến về vùng quá mua. Sự tăng tốc trong động lượng tăng giá cũng được hỗ trợ sự bứt phá khỏi mô hình tam giác cân lên mức đỉnh mới so với năm 2020, cho thấy nhịp tăng giá tiếp theo đã bắt đầu.

Biểu đồ giá bạc khung Weekly

Quan điểm dài hạn về giá bạc vẫn đang khá lạc quan. “Sự hình thành của mô hình tam giác gần đây xảy ra trong bối cảnh giá bạc bứt phá khỏi đường xu hướng giảm nối đỉnh tháng 8 năm 2013 và tháng 7 năm 2016, cho thấy nỗ lực tạo đáy dài hạn vẫn đang được tiến hành. Nếu giá bạc phá vỡ vùng đỉnh của tam giác, sẽ có lý do chính đáng để nghi ngờ rằng động thái này sẽ còn tăng cao hơn nữa”. Sự đột phá trong ngắn hạn của giá bạc có thể là sự khởi đầu của một xu hướng tăng giá dài hạn sau những nỗ lực hoàn thành quá trình tạo đáy những năm gần đây.

Giá bạc đã đẩy mức biến động của nó lên cao hơn

Cả vàng và bạc đều là những kim loại quý thường được hưởng lợi với vai trò tài sản trú ẩn trong thời kỳ bất ổn của thị trường tài chính. Trong khi các loại tài sản khác không thích sự biến động gia tăng (báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, chi trả coupon,...), kim loại quý có xu hướng được hưởng lợi từ các giai đoạn biến động cao hơn vì sự không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn an toàn của Bạc.

Mức biến động ngụ ý của Bạc

Sự biến động của bạc (được đo bằng chỉ số VXSLV của CBOE, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của bạc) được giao dịch ở mức 78.81 vào thời điểm báo cáo này được viết (giảm mạnh so với mức đỉnh của ngày tại 137.95, hiện là mức cao nhất mọi thời đại). Mối tương quan giữa VXSLV và giá bạc trong phạm vi 5 ngày là 0.87 và mối tương quan trong 20 ngày là 0.74. Một tuần trước, vào ngày 25 tháng 1, tương quan 5 ngày là 0.64 và tương quan 20 ngày là 0.75

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ