Phân tích EUR/USD: Thị trường tập trung vào phiên điều trần của Powell và gói kích thích tài khóa

Phân tích EUR/USD: Thị trường tập trung vào phiên điều trần của Powell và gói kích thích tài khóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:33 23/02/2021

Đô la Mỹ đang chịu rất nhiều sức ép từ đầu tuần. Áp lực bán tháo USD trải dài trên hầu hết các cặp tiền tệ chính như EUR/USD, GBP/USD và USD/JPY.

Bất chấp tâm lý ưa rủi ro trầm lắng trên thị trường chứng khoán ngày hôm qua, có vẻ như đợt suy yếu mới nhất của USD chủ yếu do xu hướng reflation trade trở lại khi lợi suất chính phủ tăng và giá dầu thô tăng. Về tổng thể, chỉ số DXY giảm hơn 0.4%% xuống mức 89.959.

Chịu tác động lớn bởi hành động giá của EUR/USD với tỷ trọng tới 57.6%, chỉ số DXY đã giảm đáng kể trong hai tuần qua và vừa đóng cửa dưới đường trung bình động 50 ngày của nó. Trong khi đó, có vẻ như mô hình đảo chiều vai đầu vai đã hình thành. Một sự thúc đẩy khác của những phe short xuống dưới ngưỡng 90.00 có thể xác nhận sự phá vỡ mức hỗ trợ là đường viền cổ. Nếu thành hiện thực, điều này có thể đưa chỉ số xuống thấp hơn và hướng tới cạnh dưới của dải Bollinger. Tuy nhiên, nếu những người bullish với USD có thể lấy lại đường trung bình động 50 ngày, thì một nhịp đẩy khác lên mức cao nhất của ngày 17 tháng 2 có thể trở lại.

Mức biến động ngụ ý qua đêm cho các đồng tiền với Đô la Mỹ được chọn đã tăng cao hơn và ở trên mức trung bình 20 ngày tương ứng của chúng. Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng xếp hạng phân vị 12 tháng, sự biến động ngụ ý của USD vẫn tương đối thấp. Rủi ro sự kiện từ phiên điều trần trước quốc hội bán niên của Chủ tịch Fed Powell dự kiến ​​bắt đầu vào 22:00 ngày hôm nay, nổi bật như một chất xúc tác tiềm năng cho sự gia tăng biến động trên thị trường tiền tệ.

Biến động ngụ ý qua đêm của các cặp tiền

Nhiều khả năng Chủ tịch Powell sẽ lặp lại lập trường dovish của Cục Dự trữ Liên bang và sự cần thiết phải có thêm các biện pháp kích thích tài khóa. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể chú ý đến những nhận xét tiềm năng về việc FOMC sẵn sàng giữ chi phí đi vay thấp trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc tăng gần đây. Một động lực tiềm tàng khác cho biến động của USD bao gồm tiến độ thông qua gói kích thích tài khóa 1.9 nghìn tỷ đô la do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Đồng Bạc xanh có thể ổn định một chút nếu gói kích thích tài khóa bị gián đoạn, mặc dù điều đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ