PBoC có thể bơm lượng lớn thanh khoản sau khi lãi suất thị trường tiền tệ tăng mạnh

PBoC có thể bơm lượng lớn thanh khoản sau khi lãi suất thị trường tiền tệ tăng mạnh

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

07:26 01/11/2023

Theo nguồn tin thân cận, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể bơm thanh khoản “dồi dào” vào thị trường tiền tệ sau khi lãi suất tăng mạnh vào thứ Ba.

Phía này cho biết lãi suất thị trường tiền tệ có thể sẽ giảm về mức lãi suất được sử dụng trong hoạt động thị trường mở của PBoC từ thứ Tư. Ngoài ra, thanh khoản trong hệ thống ngân hàng vẫn tương đối dồi dào.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin thanh khoản bị thắt chặt vào thứ Ba vào cuối tháng do các yếu tố bao gồm các khoản thanh toán cho Bộ tài chính. Báo cáo đổ lỗi cho một số tổ chức tài chính không xác định đã gây ra sự hỗn loạn và căng thẳng của thị trường giữa những người tham gia.

Chi phí cấp vốn trên thị trường tiền tệ Trung Quốc gần đây đã tăng vọt, làm dấy lên kỳ vọng về việc PBoC tiếp tục hành động. Citic Securities, Natixis và Jones Lang Lasalle nằm trong số những công ty cho biết PBOC có thể hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc 25bp trong hai tuần tới để giảm bớt áp lực thanh khoản trong bối cảnh bán lượng trái phiếu lớn.

Theo chỉ số PMI chính thức công bố thứ Ba, hoạt động nhà máy của Trung Quốc lại rơi vào tình trạng thu hẹp trong tháng 10, trong khi dịch vụ gần như về mức đi ngang, báo hiệu rằng nền kinh tế vẫn còn mong manh và đang cần được hỗ trợ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào hôm nay. Nhu cầu vàng ngày càng tăng do hoạt động mua vàng liên tục của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Tuy nhiên, những nhận xét hawkish của các quan chức Fed, bao gồm cả đề xuất của Chủ tịch Jerome Powell về việc giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn, có thể kéo vàng xuống thấp hơn trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ