Những khó khăn với giá vàng trong bối cảnh Fed kiên định với chính sách thắt chặt

Những khó khăn với giá vàng trong bối cảnh Fed kiên định với chính sách thắt chặt

15:46 30/08/2022

Vàng giảm khi các trader cân nhắc cam kết của Chủ tịch Fed Jerome Powell về việc duy trì chính sách tiền tệ

Fed khả năng tiếp tục tăng lãi suất và giữ chúng ở mức cao để kiềm chế lạm phát - ngay cả khi nền kinh tế có thể suy thoái. USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cũng ảnh hưởng đến vàng, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất vào thứ Hai và giảm thứ năm liên tiếp hàng tháng.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari cho biết thị trường chứng khoán giảm mạnh do các nhà đầu tư đã tiếp nhận thông điệp rằng “mọi người hiểu được mức độ nghiêm trọng trong việc đưa lạm phát trở lại 2%”. Fed cũng sẽ đẩy mạnh việc giải quyết bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ USD trong tuần này.

Các nhà đầu tư đã tiếp tục giảm vị thế của vàng theo lập trường hawkish của Fed, với các quỹ ETF đã giảm nắm giữ tháng thứ tư. Các quỹ đầu cơ trên sàn Comex cũng tăng kỳ vọng vàng giảm trước bài phát biểu của Powell vào tuần trước.

Nicholas Frappell của ABC Refinery ở Sydney, cho biết: “Các thị trường thường phản ứng khá gay gắt với những bình luận của Powell và các ngân hàng trung ương khác tại hội nghị Jackson Hole. Các dấu hiệu thắt chặt cho thấy USD sẽ vẫn tương đối mạnh”. Ông cũng nói thêm rằng có một số kháng cự kỹ thuật đối với vàng được nhìn thấy ở mức 1,740 USD/oz.

Dữ liệu về cơ hội việc làm và niềm tin người tiêu dùng của Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý vào thứ Ba, trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần. Số liệu tháng trước cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, điều này đã tạo điều kiện cho Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống 1,732.76 USD/oz vào phiên Âu, mức giảm hàng tháng gần 2%. Giá vàng giảm xuống 1,720.45 USD vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 27/7. Chỉ số USD Bloomberg giảm 0.2%. Bạch kim cũng giảm, trong khi bạc và palladium ít thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ