Nhịp tăng lịch sử của dầu vẫn chưa kết thúc đâu!

Nhịp tăng lịch sử của dầu vẫn chưa kết thúc đâu!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:37 04/04/2022

Các thị trường dầu mỏ đang chú ý đến những biến động mới nhất từ cuộc chiến ở Ukraine và Covid, với việc Mỹ và các đồng minh xả kho dầu thô để chống lại tác động tăng giá từ cuộc xâm lược Ukraine và Trung Quốc đang phải chiến đấu với một đợt bùng phát Covid. Mặc dù những tin tức đó gây áp lực giảm giá, nhưng có vẻ WTI không muốn ở dưới mốc $100/thùng quá lâu.

Hợp đồng tương lai giá dầu WTI khung Daily
Hợp đồng tương lai giá dầu WTI khung Daily

Ngay cả trước áp lực giảm mạnh mẽ - một yếu tố thúc đẩy cung, một yếu tố khác làm giảm nhu cầu - thị trường vẫn được hỗ trợ khi nhiều người mua tránh xa hàng hóa của Nga. Amos Hochstien, cố vấn an ninh năng lượng cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho rằng thị trường “đang thiếu hụt khoảng 2 triệu thùng/ngày, nếu không muốn nói là nhiều hơn” do sự gián đoạn của Nga. Nếu đúng như vậy thì việc Joe Biden giải phóng kho dự trữ, cộng với các thùng dầu từ các thành viên IEA khác khó có thể bù đắp được con số đó.

WTI có thể giao dịch ở mức giá hai chữ số trong một khoảng thời gian, nhưng thị trường vẫn có khả năng thắt chặt ngay cả sau động thái của Tổng thống Hoa Kỳ, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Cuộc chiến vẫn kéo dài ở Châu Âu. Thậm chí, OPEC+ đang hành động chậm chạp trong việc khôi phục nguồn cung.

Nhà giao dịch hàng đầu Vitol đang cảnh báo rằng sau nhịp giảm gần đây, giá không còn phản ánh rủi ro. Và trong khi Goldman Sachs gần đây đã hạ dự báo của mình, ngân hàng này dự báo giá tăng trên $100/thùng trong nửa cuối năm. Nhịp tăng lịch sử của dầu thô đã chưa kết thúc đâu!

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ