Nhiều quỹ phòng hộ tỏ ra bất ngờ trước sức mạnh của đồng Aussie

Nhiều quỹ phòng hộ tỏ ra bất ngờ trước sức mạnh của đồng Aussie

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:38 14/03/2022

Sức mạnh của đồng đô la Úc nhạy cảm với tâm lý rủi ro trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine đã khiến các quỹ phòng hộ có vị thế Short AUD phải bất ngờ, làm tăng triển vọng nới rộng đà tăng khi các vị thế Short bị đóng.

AUD/USD vượt lên trên MA 50 ngày trong những ngày đầu tháng 3
AUD/USD vượt lên trên MA 50 ngày trong những ngày đầu tháng 3

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, các quỹ đòn bẩy đã tăng 47% các vị thế bán ròng đồng Aussie lên 46,907 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 3, nhiều nhất kể từ tháng 9 năm 2015. Tuy nhiên, đồng tiền này đã chạm mức cao nhất trong 4 tháng vào tuần trước và là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong G-10 kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Điều đó cho thấy rằng các nhà đầu cơ đã không tin vào đà tăng do giá hàng hóa của đồng đô la Úc và tin rằng tâm lý rủi ro tiêu cực cuối cùng sẽ lấn át và đẩy đồng Úc xuống thấp hơn. Nếu giá hàng hóa liên quan đến Úc vẫn ở mức cao và có mọi lý do để tin rằng chúng sẽ tiếp tục tăng, thì cùng với vị thế thị trường nghiêng về Short, thì tiềm năng cho một cú siết vị thế ở AUD/USD vào một thời điểm nào đó là rất cao.”

Westpac đã nâng dự báo AUD vào cuối năm của mình lên 76 US cents từ mức 73.

Đồng nội tệ của Australia giảm 0.6% xuống 72.52 cents vào thứ Hai sau khi có thông tin rằng Trung Quốc có kế hoạch tăng mạnh khai thác than. Một động thái như vậy sẽ làm giảm đáng kể sự phụ thuộc của Bắc Kinh vào nhập khẩu và cắt giảm nhu cầu về than, một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Úc.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ