Nhật Bản tiếp tục mua ròng cổ phiếu trên thị trường toàn cầu trong tuần thứ 13 liên tiếp.

Nhật Bản tiếp tục mua ròng cổ phiếu trên thị trường toàn cầu trong tuần thứ 13 liên tiếp.

16:08 28/05/2020

Các nhà đầu tư xứ hoa anh đào đã ở bên mua đối với tài sản rủi ro toàn cầu tuần thứ 13 liên tiếp; khối lượng mua ròng đối với chứng khoán nước ngoài thậm chí đã tăng mạnh vào tuần trước.

Trong khi lực mua đối với trái phiếu nước ngoài vẫn đang khá giống với những gì chúng tôi kỳ vọng, thì những nhà đầu tư của Nhật Bản đã kiên trì mua vào các loại chứng khoán ngoại quốc trong hơn 2 tháng qua. Lực mua vào trong tuần trước đã tăng lên cùng với thời điểm thị trường chứng khoán tăng điểm, cùng với đó dòng tiền chảy ra nước ngoài được ghi nhận lớn nhất kể từ cuối tháng Ba với 800  tỷ JPY mua ròng.

Tuần vừa rồi chứng kiến dòng vốn chảy vào chứng khoán lớn gấp đôi khối lượng bán ra các khoản nợ nước ngoài, điều này cho thấy tình trạng bán ròng đồng Yên Nhật từ các nhà đầu tư trong nước là một trong những nguyên nhân chính khiến tỷ giá USD/JPY tăng từ vùng 106 lên 107 trong tuần trước. Tuy nhiên, về tổng thể tốc độ mua vào của danh mục đầu tư đã giảm đi tương đối kể từ khi đạt đỉnh vào quý I, và dòng tiền gần như không gia tăng thêm kể từ giữa tháng 4.

Một tốc độ ổn định hơn của dòng vốn đầu tư ra nước ngoài, hay nói cách khác là việc bán ra đồng tiền nội địa từ các tổ chức trong nước, đã khiến cho bức tranh toàn cảnh trở nên rõ ràng hơn cho đồng Yên khi so sánh với các quý trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ