Nhận định Yên Nhật: Cập nhật triển vọng giá USD/JPY và GBP/JPY

Nhận định Yên Nhật: Cập nhật triển vọng giá USD/JPY và GBP/JPY

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 16/08/2023

Đồng Yên Nhật vẫn bị bán tháo, đặc biệt là với Bảng Anh. Liệu các quan chức Nhật Bản có động thái can thiệp để ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên?

 

Đồng Yên Nhật vẫn ở mức cần can thiệp so với USD và thậm chí còn yếu hơn so với một loạt các đồng tiền tệ khác, bao gồm cả Bảng Anh. Các nhà giao dịch Yên sẽ cần chú ý tới bất kỳ cuộc thảo luận nào từ Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) hoặc Bộ Tài chính (MoF) để xem liệu Yên Nhật đã ở mức chấp nhận được.

Sự suy yếu của đồng Yên đã giúp xuất khẩu và tăng trưởng của Nhật Bản. Dữ liệu quý 2 sơ bộ hôm thứ Ba cho thấy nhu cầu xuất khẩu vượt kỳ vọng trong khi tăng trưởng GDP quý 2 hàng năm đạt 6%, vượt qua ước tính 3.1% và cao hơn trước đó là 3.7%.

USD/JPY đã quay trở lại mức can thiệp vào tháng 9 năm 2022 nhưng vẫn chưa có động thái can thiệp nào. Cặp tiền đang chạm mức 146.00 và các nhà giao dịch hiện cần cảnh giác với các cuộc họp chính thức. Triển vọng kỹ thuật cho thấy USD/JPY vẫn duy trì triển vọng tăng giá mặc dù chỉ báo CCI cho thấy cặp tiền này quá mua.

Biểu đồ ngày USD/JPY 

image1.png

Trong khi USD/JPY đã giảm trở lại mức từ tháng 9 năm 2022, GBP/JPY đã tăng cao hơn gần 17 điểm so với đợt can thiệp gần đây nhất. Đồng bảng Anh đã mạnh lên trong vài tháng qua khi Ngân hàng Trung ương Anh tiếp tục tăng lãi suất. Dữ liệu kinh tế gần đây của Vương quốc Anh cho thấy rằng ngân hàng trung ương Vương quốc Anh sẽ tăng lãi suất trở lại vào tháng tới, mở rộng chênh lệch lãi suất của Anh/Nhật Bản hơn nữa theo hướng có lợi cho Bảng Anh.

Biểu đồ ngày GBP/JPY
image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ