Nhận định USD: Đồng bạc xanh vẫn chiếm ưu thế so với các đồng tiền khác sau bài phát biểu của Powell

Nhận định USD: Đồng bạc xanh vẫn chiếm ưu thế so với các đồng tiền khác sau bài phát biểu của Powell

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

12:00 20/10/2023

Đồng đô la Mỹ vẫn giữ nguyên động lượng tăng sau bài phát biểu của Powell. Điều này ảnh hưởng gì đến EUR/USD, GBP/USD và AUD/USD?

 

Đồng đô la Mỹ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế so với các đồng tiền khác sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed Jerome Powell gợi ý rằng lãi suất chưa đạt đỉnh, trong bối cảnh lợi suất TPCP Mỹ vượt đỉnh và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Powell không phủ nhận khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa do sức mạnh của nền kinh tế và thị trường lao động. Tuy nhiên, ông lặp lại quan điểm của các quan chức Fed khác rằng lợi suất TPCP tăng có thể làm giảm sự cần thiết của việc nâng lãi suất. Nhìn chung giọng điệu của Powell có chút ôn hòa. Thị trường đang đánh giá rằng khả năng cao Fed sẽ nguyên mức lãi suất hiện tại đến cuộc họp FOMC tới.

Đồng đô la Mỹ đã trở lại mức cao trong những tháng gần đây, nhờ vào sự vượt trội của nền kinh tế Mỹ so với phần còn lại của thế giới và việc Fed giữ quan điểm tương đối diều hâu so với các ngân hàng còn lại. Ngay cả khi thị trường cho rằng lãi suất của Mỹ đã đảo chiều, đồng đô la Mỹ sẽ khó suy giảm sức mạnh trong bối cảnh hiện tại.

Biểu đồ DXY khung tuần

hình ảnh1.png

Trên biểu đồ kỹ thuật, DXY đang kiểm định lại ngưỡng kháng cự tại cạnh trên của mây Ichimoku trên biểu đồ khung tuần, tiệm cận mức cao nhất của tháng 3 là 105.90. Mặc dù đà tăng của đồng bạc xanh đã chậm lại nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng nó đã kết thúc. Để động lượng tăng suy yếu, DXY cần phải giảm xuống dưới vùng đáy của tuần trước tại 105.50

Biểu đồ EUR/USD khung tuần

hình ảnh2.png

Đà giảm của EUR/USD đã bị chặn lại tại hỗ trợ quan trọng nằm ở đáy của tháng 3 là 1.0500, gần cạnh dưới của mây Ichimoku trên biểu đồ tuần. Đây là một vùng hỗ trợ mạnh và khó có thể bị phá vỡ, ít nhất là trong lần test đầu tiên. Do đó sự xuất hiện của một đợt phục hồi nhỏ sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Để có một đợt phục hồi hoàn chỉnh, cặp tiền này cần phải vượt lên trên vùng đỉnh của tháng này tại 1.0635, cho đến lúc đó xu hướng giảm vẫn được giữ nguyên.

Biểu đồ GBP/USD khung tuần

GBP/USD dường như vẫn đang dò đáy khi động lượng giảm vẫn còn xuất hiện xung quanh mức hỗ quan trọng tại đáy của tháng 5 là 1.2300. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về việc giá có thể đảo chiều khi chạm ngưỡng hỗ trợ nằm ở vùng đáy của đầu năm 2023 tại 1.1800, gần với cạnh dưới của mây Ichimoku trên biểu đồ tuần.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày

AUD/USD dường như đang dần mất đi điểm tựa khi phải vật lộn để giữ trên ngưỡng hỗ trợ tại đường biên dưới của kênh giá giảm kể từ tháng 8, xung quanh các ngưỡng hỗ trợ nhỏ nằm tại mức thấp đầu tháng 10 (0.6285). Một loạt đỉnh và đáy thấp hơn cho thấy động lượng giảm đang chiếm ưu thế trừ khi AUD/USD có thể vượt qua ngưỡng kháng cự tại vùng đỉnh cuối tháng 8 (0.6525).

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ