Nhận định triển vọng AUD/USD: Lực kéo từ RBA liệu có đủ?

Nhận định triển vọng AUD/USD: Lực kéo từ RBA liệu có đủ?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:13 25/03/2023

AUD duy trì ổn định tuần trước, giao dịch quanh vùng 0.6700 mặc cho việc RBA phát tín hiệu tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong biên bản cuộc họp công bố tuần trước.

Dường như cuộc chiến lạm phát đang lắng dần và không còn gì đáng lo về việc kinh tế suy thoái. Dù RBA không còn đánh tiếng nhiều, nhưng áp lực giá đang hạ nhiệt, với con số CPI công bố vào cuối tháng Ba được chờ đợi để xác thực điều này.

Trong mọi trường hợp, lập trường ôn hòa của RBA không đủ để khiến AUD suy yếu khi USD tiếp tục là đồng tiền thống trị. Chủ tịch Fed Powell vài ngày trước đã cố gắng nhấn mạnh rằng, ông chỉ có thể giải quyết những gì trước mắt khi nói đến định hướng chính sách tiền tệ.

Fed đã tăng thêm 25bps sau sự sụp đổ của 2 ngân hàng tầm trung. Sau khi "cơn bão" lạm phát đi qua, sóng gió vẫn đang chờ đợi các tổ chức tài chính tại Mỹ.

Môi trường lãi suất đã khiến đồng Aussie chịu áp lực, khi lợi suất TPCP Mỹ vẫn cao hơn TPCP liên bang Úc. Lợi suất TPCP Mỹ đã vực dậy ngay sau khi khủng hoảng ngân hàng gây nhiều áp lực.

Chênh lệch lợi suất TPCP Mỹ - Úc kỳ hạn 10 năm hiện nằm quanh mốc 16bps, trong khi chênh lệch kỳ hạn 3 năm tiệm cận mức 75bps, và USD vẫn chiếm ưu thế, cho thấy sự đối lập lớn giữa RBA và Fed.

Các mặt hàng công nghiệp vẫn duy trì ở mức cao, nhưng các mặt hàng mềm như lúa mì tiếp tục giảm giá.

Tương quan các loại hàng hóa và AUD, USD

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ