Nhận định giá vàng: XAU/USD có nguy cơ giảm xuống dưới mốc tâm lý $2,000

Nhận định giá vàng: XAU/USD có nguy cơ giảm xuống dưới mốc tâm lý $2,000

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 17/05/2023

Đà bán tháo của Vàng ngày hôm qua khiến kim loại quý có nguy cơ giảm sâu hơn nữa nếu giá duy trì dưới mức $2,000 trong thời gian dài

 

Giá vàng đã ổn định sau đợt giảm ngày hôm qua khi mức hỗ trợ quan trọng và đường MA 50 ngày phát huy tác dụng. Chỉ số đô la (DXY) đã mạnh lên vào đầu tuần khi những rủi ro về trần nợ của Mỹ tiếp tục.

Giá vàng đã được hưởng lợi trong vài tháng qua khi những lo ngại về suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ vẫn dai dẳng. Tuy nhiên, việc giá vàng không thể duy trì bền vững trên mốc $2,000 khiến giới đầu tư tự hỏi, liệu đây có phải là sự kết thúc của chu kỳ tăng giá? Sự thiếu chắc chắn hơn nữa vẫn ở phía trước khi các Ngân hàng Trung ương tìm cách tạm dừng tăng lãi suất có thể sẽ giúp sức cho Vàng trong nửa cuối năm nay. Nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng USD tăng vọt khi căng thẳng xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ lên đến đỉnh điểm vào ngày hôm qua khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy gặp nhau. McCarthy đã tuyên bố rằng ông không lạc quan về việc sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tuần. Trong lịch sử, Hoa Kỳ đã tiến gần đến tình trạng vỡ nợ vào năm 2011 nhưng sau đó trần nợ đã được nâng lên khoảng 66 - 68 lần kể từ Thế chiến thứ 2.

image1.png

Nguồn: Công cụ CME FedWatch

Dữ liệu ngày hôm qua của Hoa Kỳ với ước tính doanh số bán lẻ MoM không đạt kỳ vọng, trong khi sản xuất công nghiệp tăng cao hơn. Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic cho biết Fed sẽ cần phải hết sức cứng rắn trong việc chống lại lạm phát ngay cả khi điều đó dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Austen Goolsbee từ Fed Chicago cho biết các cuộc thảo luận về cắt giảm lãi suất là quá sớm, và Thomas Barkin cho rằng sẽ cần các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Các bình luận và nhu cầu trú ẩn an toàn của đồng đô la Mỹ đã đẩy chỉ số đô la (DXY) tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần, chạm vào đường MA 100 ngày. Theo CME FedWatch, kỳ vọng Fed tạm dừng tăng lãi suất giảm từ 99% một tuần trước xuống còn 79% vào sáng nay.

Ảnh có chứa văn bản, phông chữ, số, ảnh chụp màn hình Mô tả được tạo tự động

Từ góc độ kỹ thuật, hành động giá vàng gần đây đã bị lu mờ bởi tâm lý chung của thị trường và nhu cầu trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, kim loại quý đã tạo ra các mức đỉnh và đáy thấp hơn kể từ khi đạt đỉnh vào khoảng $2,079 vào ngày bốn tháng Năm.

Giá đã phá vỡ kênh tăng dần và hiện đang giao dịch ngay sát đường MA 50 ngày nằm ở mức $1,981.50, nếu giá phá vỡ bên dưới mốc này khả năng sẽ kiểm tra lại đường MA 100 ngày vào khoảng $1,925. Các mức hỗ trợ cứng nằm tại $1,970 và $1,950.

Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy các tín hiệu giảm giá trong ngắn hạn. Một cây nến ngày đóng cửa trên mốc $2007 sẽ làm mất hiệu lực đà giảm hiện tại.

Biểu đồ ngày (XAU/USD)

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ