Nhận định giá vàng: Phe gấu chật vật khi kim loại quý nhận được nhiều hỗ trợ

Nhận định giá vàng: Phe gấu chật vật khi kim loại quý nhận được nhiều hỗ trợ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 11/05/2023

Giá vàng đã phần nào ổn định sau hành động giá đột biến của ngày hôm qua. Vàng đã chạm ngưỡng tâm lý $2050 trước khi bị bán tháo mạnh và kết thúc ngày trong sắc đỏ.

 

Giá vàng đã tiếp tục giảm vào sáng nay khi chỉ số đô la (DXY) đạt mức cao mới trong một tuần. Sự không chắc chắn ngày càng tăng xung quanh suy thoái kinh tế toàn cầu đang hỗ trợ cho kim loại quý. Vàng dường như không thể vượt mức $2050 một cách thuyết phục khi phải đấu tranh với phe gấu.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

image1.png

Các thị trường hiện đang định giá khoảng 94% xác suất tạm dừng tăng lãi suất nhưng sự đồng thuận về việc cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm 2023 tiếp tục là một điểm gây tranh cãi đang thúc đẩy đồng USD. Điều này cũng đang được phản ánh qua sự thiếu chắc chắn gần đây của giá vàng.

Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc không ảnh hưởng quá nhiều đến giá Vàng khi diễn biến khá trái chiều với dữ liệu CPI toàn phần ở Trung Quốc tăng 0.1% trong tháng 4, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021 và thấp hơn mức dự báo 0.4%. Dữ liệu PPI của Trung Quốc giảm tháng thứ bảy liên tiếp và ghi nhận mức giảm nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Nỗi lo sợ về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sẽ có tác động tích cực đến giá Vàng trong tương lai.

Dữ liệu PPI của Hoa Kỳ có thể sẽ được quan tâm ngày hôm nay. Việc tăng giá của nhà sản xuất sẽ phần nào phản ánh về diễn biến lạm phát của Hoa Kỳ trong những tháng tới và có thể ảnh hưởng tới DXY và Vàng.

image2.png

Giá vàng gần đây đã bị lu mờ bởi tâm lý chung của thị trường và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Nến ngày đóng cửa với 1 cây nến doji và là mức đỉnh thấp hơn gợi ý về xu hướng giảm tiếp theo. Đầu phiên giao dịch châu Âu đã chứng kiến sự sụt giảm về quanh mức $2,024. Phe gấu sẽ kiểm soát giá nếu giá về dưới ngưỡng $2000, nằm ngang với đáy của kênh tăng dần. Việc đóng cửa bên dưới có thể đưa giá về MA 50 ngày ở quanh mốc $1968.

Ngoài ra, một cây nến ngày đóng cửa gần mốc $2050 để vô hiệu hóa xu hướng giảm giá.

Vàng (XAU/USD): Biểu đồ ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ