Nhận định EUR/USD và EUR/GBP trong tuần lễ sắp tới

Nhận định EUR/USD và EUR/GBP trong tuần lễ sắp tới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:02 28/08/2023

Đồng Euro đang nhắm đến một đà phục hồi khi tuần mới bắt đầu.

EUR/USD đã có tuần giảm thứ 6 liên tiếp trong khi EUR/GBP đã kết thúc tuần trước với mức tăng tốt sau đợt bán tháo đầu tuần và chạm đáy năm mới.

Dữ liệu PMI của Châu Âu tuần trước làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế khi việc tăng lãi suất bắt đầu ảnh hưởng đến nền kinh tế. Dữ liệu PMI cho thấy sự chậm lại ở nhiều lĩnh vực trong khi chi phí đầu vào lại có dấu hiệu tăng tốc. Sự gia tăng áp lực giá khiến Eurozone dễ bị tổn thương trước những đợt tăng lãi suất tiếp theo. Tại hội nghị Jackson Hole, chủ tịch ECB Christine Lagarde và nhà hoạch định chính sách ECB Martin Kazaks cũng nói lên mối lo ngại này và cho rằng việc tạm dừng lãi suất bây giờ sẽ có tác động lâu dài đến nền kinh tế. Thị trường đang định giá 50% ngân hàng sẽ tăng thêm 25bps vào cuộc họp tháng 9.

Các sự kiện và dữ liệu trong lịch kinh tế trong tuần này đều có thể tạo tác động mạnh đến EUR/USD và EUR/GBP. Eurozone sẽ công bố ước tính lạm phát nhanh mới nhất trong tuần này, đây có thể là định hướng cho quyết định của ECB tại cuộc họp tháng 9. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát tăng cao trở lại đều có thể củng cố quyết định của ECB về việc tăng lãi suất bổ sung.

Về phía Hoa Kỳ, trọng tâm là báo cáo việc làm NFP và dữ liệu PCE lõi. Nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ trở lại nhờ vào nhu cầu ổn định và thu nhập trung bình hàng giờ. PCE tăng có thể thúc đẩy Fed tăng cường lập trường diều hâu, mang lại một số hỗ trợ cho USD.

image1.png

A screenshot of a computer  Description automatically generated

EUR/USD đã không thể vượt qua mức đỉnh đảo chiều khi cặp tiền này tiếp tục hình thành một loạt các đáy đỉnh thấp hơn.

Thông tin từ Trung Quốc giúp cải thiện tâm lý và khiến USD suy yếu, cho phép EUR/USD tăng giá. Tuy nhiên, trong tuần qua, USD có xu hướng giảm trong phiên châu Á và đầu phiên châu Âu, sau đó bật tăng trở lại trong phiên New York.

Tuần trước, cặp tiền này đã lập mô hình 3 đáy, báo hiệu xu hướng tăng giá sắp xảy ra mặc dù các yếu tố cơ bản vẫn nghiêng về xu hướng giảm. Một đợt giảm sẽ đẩy cặp tiền đối mặt với hỗ trợ quanh mức 1.0756 (DMA 100 ngày), sau đó là mức 1.0700. Mặt khác, một đợt tăng sẽ giúp cặp tiền đối mặt với kháng cự quanh 1.0840, sau đó là mức 1.0900.

Biểu đồ EUR/USD D1

image3.png

EUR/GBP tiếp tục duy trì sức mạnh sau đợt tăng từ đáy năm vào cuối tuần trước. EUR/GBP đang cố gắng vượt qua DMA 50 ngày và nhắm đến phạm vi 0.8500 - 0.8700 kể từ đầu tháng 5.

Mô hình nến búa báo hiệu một tuần tăng giá mặc dù các yếu tố cơ bản đang hỗ trợ GBP. Dữ liệu lạm phát của Eurozone vào cuối tuần này sẽ giúp xác định xu hướng tiếp theo của EUR/GBP.

Một đợt tăng sẽ đẩy cặp tiền đối mặt với mức kháng cự ở khoảng 0.8640 (DMA 100 ngày), sau đó sẽ là DMA 100 ngày tại khoảng 0.8710.

Biểu đồ EUR/GBP D1

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ