Nhận định đồng Yên: Các quan chức BOJ lưỡng lự việc xoay trục chính sách

Nhận định đồng Yên: Các quan chức BOJ lưỡng lự việc xoay trục chính sách

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:49 06/12/2023

Những bình luận gần đây từ các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) đã nhấn mạnh sự không chắc chắn về thời điểm BoJ rút khỏi chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo trong nhiều thập kỷ, mặc dù lạm phát đã vi phạm mục tiêu 2% trong hơn 1 năm nay.

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda trước đây đã đề cập rằng điều quan trọng đối với các yếu tố quyết định lạm phát là do nhu cầu nhiều hơn thay vì các cú sốc cầu. Hai yếu tố chính được chú ý là lạm phát vi phạm mục tiêu 2% dai dẳng, cũng như tăng trưởng tiền lương vừa phải. Các buổi bàn luận về vấn đề lương sẽ được tiến hành vào đầu năm sau khi năm 2023 cho thấy mức tăng trưởng lương nhanh nhất trong nhiều năm.

Đồng Yên đang phục hồi yếu hơn khi so với các đồng tiền khác:

hình ảnh1.png

Khả năng xoay trục chính sách từ BoJ đang hỗ trợ đồng yên, vốn cũng được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn khi dữ liệu kinh tế yếu đi và lạm phát được cải thiện. Các thị trường đang ngày càng đánh giá cao việc cắt giảm lãi suất ở Mỹ, điều này đang làm giảm mức lãi suất và điều kiện tài chính chung ở Mỹ. Lợi suất trái phiếu Mỹ đang giảm với tốc độ nhanh hơn so với Nhật Bản, tạo ra sự hỗ trợ tương đối cho đồng yên.

Chênh lệch TPCP 10 năm của Mỹ - Nhật Bản

hình ảnh2.png

Vào tháng 10, dữ liệu NFP gợi ý về mức giảm thấp hơn với 150 nghìn việc làm mới. Dữ liệu NFP, CPI, tăng trưởng và tâm lý đều giảm trong những tuần gần đây, gây áp lực lên đồng đô la nhưng ước tính 180 nghìn cho tháng 11 có thể đặt ra thách thức cho phe mua USD vào cuối tuần, tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp ước tính ở mức 3.9% có thể tác động đến đồng USD nếu dữ liệu chính thức chạm mốc 4%.

Mức hỗ trợ hiện tại là 146.50. Dữ liệu cần theo dõi tuần này là dữ liệu bảng lương tư nhân của ADP hôm nay sau khi báo cáo của JOLT cho thấy ít cơ hội việc làm hơn ​​​​vào tháng 11. Trong trường hợp giá tiếp tục giảm, mức 145.00 là mức hỗ trợ tiếp theo. Đường MA 50 ngày màu xanh lam và mốc 150.00 sẽ là kháng cự cho đà tăng của giá.

Biểu đồ ngày USD/JPY

hình ảnh3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ