Nhận định đồng đô la Úc: Các ngân hàng trung ương tiếp tục chờ đợi tin CPI

Nhận định đồng đô la Úc: Các ngân hàng trung ương tiếp tục chờ đợi tin CPI

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

04:00 08/07/2023

Đô la Úc đã kết thúc quý thứ hai không xa so với mức đầu quý. Mặc dù một số yếu tố trong nước đã đóng vai trò trong xu hướng của AUD/USD, Đô la Mỹ vẫn là yếu tố chi phối tiền tệ.

 

Phạm vi 0.6565 – 0.6900 được duy trì từ tháng 2 đến cuối tháng 5 trước khi giảm xuống thấp hơn bởi đồng USD mạnh hơn. Đầu tháng 6 chứng kiến RBA gây bất ngờ cho thị trường với mức tăng 25 điểm cơ bản và sau đó, AUD/USD phục hồi. Hợp đồng tương lai lãi suất đang định giá thêm hai lần nâng lãi suất vào cuối năm nay từ RBA.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã tái khẳng định lập trường diều hâu của ngân hàng sau khi tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vừa qua vào giữa tháng Sáu. Quyết định không tăng lãi suất khiến đồng Đô la Mỹ ban đầu bị suy yếu nhưng sau đó mạnh lên nhờ các bình luận của Powell. Cuộc họp tiếp theo của Fed vào cuối tháng 7 có thể cung cấp một số động thái quan trọng tiếp theo của Đô la Úc.

Nền tảng cơ bản cho nền kinh tế Úc vẫn mạnh mẽ nhưng có thể không góp phần vào đà tăng cho cặp tiền. Thặng dư thương mại tiếp tục đóng góp đáng kể khi nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của Úc có nhu cầu toàn cầu.

image3.png

Tương quan chênh lệch trái phiếu

Mối tương quan giữa chênh lệch trái phiếu với AUD/USD đôi khi cao, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Tháng 6 cũng chứng kiến đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Úc 3 - 10 năm lần đầu tiên đảo ngược kể từ năm 2008, hàm ý từ thị trường trái phiếu là suy thoái kinh tế có thể xảy ra ở một giai đoạn nào đó trong tương lai.

image4.png

Bước sang quý thứ ba, một phần quan trọng của dữ liệu kinh tế sẽ là số liệu CPI hàng quý của Úc sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 7

Một vấn đề đối với thị trường và các ngân hàng là sự không chắc chắn xung quanh lộ trình lãi suất trong những tháng tới. Cả hai ngân hàng đều nói rõ rằng các quyết định sắp tới sẽ phụ thuộc vào dữ liệu được công bố, điều này gây khó khăn cho việc dự đoán các động thái của AUD/USD.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell

Chỉ số DXY sụt giảm khá mạnh, mặc cho dữ liệu Chỉ số Giá sản xuất (PPI) tháng 4 của Mỹ được công bố tăng vượt dự kiến. Có lẽ, thị trường cũng đang bắt đầu đặt những kỳ vọng rõ ràng hơn về Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào ngày mai.
EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần

EUR/USD kiểu: Tôi sắp vượt 1.0800 rồi đây này mấy ông! Cặp tiền đang mở rộng đà tăng trước thềm công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 4 và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ Q1 của Khu vực đồng Euro, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Trước đó, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu về Chỉ số Giá sản xuất của Mỹ ngay trong 19:30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ