Nhận định đồng Bảng Anh: Dữ liệu tích cực chưa thể hỗ trợ GBP

Nhận định đồng Bảng Anh: Dữ liệu tích cực chưa thể hỗ trợ GBP

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:14 25/02/2023

Dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi vẫn chưa đủ để cung cấp động lực bền vững cho đồng Bảng Anh

CÁC CUỘC THẢO LUẬN VỀ NGHỊ ĐỊNH THƯ BẮC IRELAND ĐANG ĐI ĐÚNG HƯỚNG

Rishi Sunak đã rất nỗ lực để đạt được thỏa thuận về luồng hàng hóa qua biên giới Bắc Ireland. Tuy nhiên, bất kỳ thỏa thuận nào cũng đều cần phải được thông qua bởi Đảng Liên minh Dân chủ (DUP). Về cơ bản, nếu có một thỏa thuận vào tuần tới, thì điều này sẽ có lợi cho đồng bảng Anh nhưng vẫn còn nhiều trở ngại, chẳng hạn như lo ngại suy thoái kinh tế và lạm phát gia tăng.

ANH "KỶ NIỆM" CHIẾN TRANH UKRAINE VỚI LỆNH CẤM XUẤT NHẬP KHẨU

Anh đánh dấu kỷ niệm ngày Nga xâm lược Ukraine bằng lệnh cấm các thiết bị mà Nga đã sử dụng trong chiến tranh. Làn sóng cấm vận mới xuất hiện sau nhiều lệnh trừng phạt, giới hạn dầu mỏ và cuộc gặp mới nhất của Ukraine Zelensky với các nhà lãnh đạo thế giới, kêu gọi sự ủng hộ nhiều hơn để tăng áp lực lên Nga.

Bên cạnh đó là lệnh cấm đối với hàng hóa sắt thép của Nga. Chính phủ Anh cho biết họ sẽ nhắm mục tiêu vào các bộ phận máy bay, thiết bị vô tuyến và linh kiện điện tử.

DỮ LIỆU KINH TẾ CHƯA ĐỦ ĐỂ HỒI SINH BẢNG ANH

Dữ liệu PMI tuần này từ S&P Global cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Vương quốc Anh quay trở lại vùng mở rộng. Dữ liệu công bố cao hơn dự báo nhưng các số liệu lạm phát nóng hơn ở Mỹ đã làm lu mờ những tin tức tốt tích cực của Vương quốc Anh.

image1.png

Lĩnh vực sản xuất tiếp tục tụt hậu nhưng cũng có kết quả tốt hơn dự báo. Vào thứ Sáu, dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng Gfk tiết lộ rằng người tiêu dùng Anh trở nên lạc quan hơn về tình hình tài chính hiện tại và triển vọng của nền kinh tế nhưng nhìn chung vẫn ảm đạm.

Dữ liệu cho thấy sự cải thiện lớn nhất trong 2 năm qua. Điều đáng lo ngại từ cuộc khảo sát gần đây nhất cho thấy gần một nửa số người được hỏi đang sử dụng tiền tiết kiệm để giúp đáp ứng chi phí thiết yếu cao hơn và 10% đang sử dụng thẻ tín dụng của họ thường xuyên hơn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ