Nhận định dầu thô: Chịu ảnh hưởng từ đà tăng mạnh của USD

Nhận định dầu thô: Chịu ảnh hưởng từ đà tăng mạnh của USD

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:52 07/07/2022

Dầu thô suy yếu, giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Lợi suất và Đô la Mỹ tăng vọt sau khi FOMC công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 6

Dầu thô suy yếu, giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Lợi suất và Đô la Mỹ tăng vọt sau khi FOMC công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 6, nhận mạnh động thái quyết liệt của Fed trong việc điều chỉnh lãi suất nhằm giảm thiểu áp lực lạm phát, bất chấp việc tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Đợt bán tháo dầu thô gần đây bắt nguồn từ lo ngại suy thoái và lãi suất tăng phi mã. Nguồn cung dầu hạn chế cũng là vấn đề lớn mà các quốc gia phương Tây đang tìm cách tháo gỡ nhằm giảm thiểu phụ thuộc vào Nga. Tình hình chính trị tại Ecuador ổn định, hỗ trợ sản lượng dầu phục hồi. Trong khi đó, Libya và Kazakhstan liên tục đối mặt với các vấn đề liên quan đến xuất khẩu.

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, Mỹ vừa bổ sung thêm một giàn khoan dầu vào cuối tuần trước, đẩy tổng số lượng giàn khoan lên mức 595, tăng vọt so với con số 376 của năm trước. Chênh lệch dự báo giá dầu từ các nhà phân tích phần nào phản ánh những bất ổn mà nhà sản xuất và người tiêu dùng đang phải đối mặt. Citigroup đưa ra dự báo $65/thùng do lo ngại giá cao hơn có thể khiến nhu cầu suy giảm. Trong khi đó, JP Morgan cho rằng nếu kịch bản xấu nhất xảy ra, dầu thô có thể chạm ngưỡng $380/thùng trong năm tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

Crude Oil Price Under the Pump on Wild Swings and US Dollar Strength. Where to for WTI?

WTI suy yếu, chạm đáy 95.10. Hỗ trợ tiềm năng lần lượt là 93.53, 92.93 và đường MA 200 ngày. Ở phía trên, kháng cự tiếp theo nằm dưới đường Ma 5 ngày và tại điểm 101.53.

Thị trường sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để nhận đủ lượng dầu cần thiết. Xu hướng giảm đã hạ nhiệt trong vài ngày qua, khẳng định giá dầu chạm ngưỡng $130.50 (mức đỉnh tháng 3) có thể xảy ra trong tương lai gần. Chỉ số OVX có kết quả tích cực, cho thấy rằng thị trường đang quen dần với đà tăng giá.

Cuối ngày hôm nay, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ công bố báo cáo tồn kho dầu.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ