Nhận định các cặp tỷ giá đồng JPY: Yên Nhật nhận hỗ trợ sau dữ liệu mờ nhạt của Mỹ

Nhận định các cặp tỷ giá đồng JPY: Yên Nhật nhận hỗ trợ sau dữ liệu mờ nhạt của Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:34 30/08/2023

Đồng Yên Nhật tiếp tục gặp khó khăn vào hôm qua trước khi dữ liệu mờ nhạt của Hoa Kỳ giúp JPY phục hồi.

Cựu quan chức của BOJ cho rằng ngân hàng khó có thể can thiệp vào đồng Yên cho đến khi USD/JPY đạt 150.00. Điều này, cùng với đà tăng của USD trong phiên châu Âu hôm qua, đã đẩy USD/JPY và GBP/JPY cao hơn trước phiên Mỹ.

Báo cáo số liệu cơ hội việc làm của Jolts và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng CB đều thấp hơn nhiều so với ước tính. Điều này đã khiến USD/JPY và GBP/JPY giảm, hỗ trợ đồng Yên.

Phiên châu Á đã chứng kiến sự phục hồi của cả USD/JPY và GBP/JPY khi các nhà đầu tư đổ xô vào chứng khoán Nhật Bản. Thành viên hội đồng thống đốc BOJ ông Naoki Tamura đã tuyên bố rằng ngân hàng có thể dừng lãi suất âm nếu đạt được mục tiêu lạm phát, dù họ vẫn sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi JPY không thể giữ được mức tăng với các báo cáo dữ liệu gần đây. Biến động giá và các đà tăng chưa xuất hiện nhiều khi BOJ vẫn kiên quyết chờ đợi các dữ liệu để đưa ra quyết định tiếp theo.

Các cặp JPY tiếp tục được thúc đẩy bởi rất nhiều dữ liệu có tác động lớn phía trước. Hoa Kỳ hôm nay sẽ công bố dữ liệu GDP của Hoa Kỳ, sau đó là báo cáo việc làm NFP và PCE lõi.

image1.png

A screenshot of a computer  Description automatically generated

GBP/JPY

GBP/JPY vẫn đi ngang trong khu vực 184.00 và 185.00. Tuy nhiên trong thời gian tới, các yếu tố cơ bản dự kiến sẽ đẩy tăng GBP/JPY và kìm hãm các đợt giảm.

Xung quanh mức 184.00 là đường DMA 20 ngày, trong khi đó DMA 100 ngày nằm quanh 182.73 và có thể đóng vai trò hỗ trợ nếu một đợt giảm xảy ra. Xét đến việc cả Nhật và Anh chưa có nhiều công bố dữ liệu, các động thái thị trường trong tuần này sẽ được dẫn dắt bởi tâm lý thị trường.

Điều này có nghĩa là, một cú break lên trên 185.00 có thể vẫn chưa đủ để chạm đến mức đỉnh đầu năm trước cuối tuần. GBP/JPY có thể cần một chất xúc tác để thoát ra khỏi phạm vi gần đây. Cho đến khi bức tranh cơ bản thay đổi hoặc một báo cáo dữ liệu lớn hụt ước tính, đà giảm của GBP/JPY dự kiến sẽ bị hạn chế.

Biểu đồ GBP/JPY D1

Các mức hỗ trợ:

  • 184.00 (DMA 20 ngày)
  • 182.70 (DMA 100 ngày)
  • 180.72 (đáy tháng 8)

Mức kháng cự:

  • 185.00 (mức tâm lý)
  • 186.80 (đỉnh đầu năm)
  • 187.50

USD/JPY

Biểu đồ USD/JPY D1

USD/JPY đã phát triển mô hình nến Shooting Star trên biểu đồ ngày, báo hiệu một đợt giảm trong thời gian tới. Dù vậy, miễn là DXY tiếp tục giữ mức cao thì mọi đà giảm sẽ bị hạn chế.

Cặp tiền chuẩn bị test lại ngưỡng kháng cự quanh mức 146.50 trước khi hướng tới mức đỉnh vào hôm qua. Một đợt tăng lên trên mức đỉnh này có thể đạt được nhờ vào báo cáo GDP của Mỹ vào cuối ngày hôm nay. Dữ liệu GDP vượt ước tính có thể mang lại động lực cho phe bò USD để tiến tới mức 150.00.

Mức kháng cự:

  • 146.50
  • 147.38
  • 150.00

Mức hỗ trợ:

  • 146.63
  • 145.00
  • 144.50

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Phân tích kỹ thuật EUR/JPY: Nếu bạn cần lý giải cho biến động của các cặp tỷ giá đồng Yên thì, Nhật Bản số hai không ai số một!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Phân tích kỹ thuật EUR/JPY: Nếu bạn cần lý giải cho biến động của các cặp tỷ giá đồng Yên thì, Nhật Bản số hai không ai số một!

EUR/JPY tiếp tục đà giảm trong đầu phiên Âu ngày Thứ Sáu, đánh mất đà tăng sau khi bật lên từ mức thấp nhất tuần 164.00. Giờ đây, có lẽ chính quyền Nhật Bản sẽ luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên mỗi khi thị trường cần lý giải cho bất cứ biến động nào của các cặp tỷ giá đồng Yên.
Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ