Nhận định Bitcoin và Ethereum: BTC/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự quan trọng, trong khi ETH/USD mất dần động lượng tăng

Nhận định Bitcoin và Ethereum: BTC/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự quan trọng, trong khi ETH/USD mất dần động lượng tăng

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

14:00 19/10/2023

Bitcoin đang phải đối mặt với mức kháng cự quan trọng trong khi đó đà tăng của Ethereum đang suy yếu dần.

 

Bitcoin: Đối mặt với kháng cự quan trọng

Bitcoin hiện đang kiểm định lại mức kháng cự đường MA 200 ngày, trùng với đỉnh cuối tháng 8 tại 28150. Điều này diễn ra sau khi BTC giữ được mức hỗ trợ mạnh là vùng đáy của tháng 6 tại 24750, hình thành loạt đỉnh và đáy cao hơn kể từ cuối năm 2022. Điều này đã giúp tăng khả năng phục hồi của BTC so với ETH.

Biểu đồ BTC/USD khung ngày

hình ảnh1.png

Bất kỳ sự phá vỡ nào trên mức 28150 đều có thể giúp giá hướng tới mức cao nhất trong tháng 7 là 31800, đây sẽ là mức kháng cự quan trọng tiếp theo. Vượt qua được vùng kháng cự trên sẽ kích hoạt mô hình đáy kép (gồm đáy của tháng 6 và tháng 9) và củng cố xu hướng tăng giá trung hạn.

Tương quan BTC/USD và ETH/USD

hình ảnh2.png

Mục tiêu giá tiềm năng của mô hình hai đáy là vào khoảng 39000. Động thái như vậy sẽ giúp BTC cắt lên trên đường MA 89 và cạnh trên của mây Ichimoku trên biểu đồ tuần. Để giữ vững động lượng tăng, BTC/USD cần phải duy trì trên mức đáy trong tháng 6 là 24750.

Ethereum: Trở nên dễ bị tổn thương do thiếu động lực tăng giá

Việc thiếu động lực tăng trong những tuần gần đây làm tăng nguy cơ ETH tạo ra một đỉnh thấp hơn trên biểu đồ khung tuần. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi quá trình phục hồi bắt đầu vào cuối năm 2022, các mức đỉnh/đáy cao hơn của ETH bị phá vỡ. ETH/USD trong tháng 8 đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng là đường MA 200 ngày, lần đầu tiên kể từ tháng 1.

Biểu đồ ETH/USD khung tuần

hình ảnh3.png

Việc thoái lui khỏi ngưỡng kháng cự quan trọng trên đường MA 89 ngày vào đầu tháng cùng với việc giảm xuống dưới mức đáy của tháng 6 sẽ khiến ETH kẹt trong xu hướng giảm. ETH/USD hiện đang cố gắng phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ quan trọng là đáy của tháng 8 tại 1550. Một sự phá vỡ thuyết phục qua vùng trên có thể khiến giá tiến về cạnh dưới của kênh giá giảm kể từ tháng 4 (vào khoảng 1450).

Biểu đồ ETH/USD khung ngày

hình ảnh4.png

Trên biểu đồ khung tuần, ETH/USD đang chịu ảnh hưởng của đám mây Ichimoku giảm giá. Để giảm bớt động lượng giảm, ETH cần phải vượt qua mức 1750, gồm đỉnh cuối tháng 8 và đầu tháng 10.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ